TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : สเปอร์ส พบ อาร์เซนอล

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : สเปอร์ส พบ อาร์เซนอล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : สเปอร์ส พบ อาร์เซนอล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024/25 เกมลอนดอนดาร์บี้แมตช์ เป็นการพบกันระหว่าง "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดบ้านรับการมาเยือน "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2024/25

แมตช์การแข่งขัน : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ อาร์เซนอล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2567 เวลา 20.00 น.

สนาม :  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 ช่อง 600 หรือ True4K ช่อง 400

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : สเปอร์ส พบ อาร์เซนอล

สภาพความพร้อม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ทัพ "ไก่เดือยทอง" รั้งอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 3 นัด ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 1 นัด เก็บไปได้ 4 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปแพ้ให้กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 1-2


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ริชาร์ลิซอน และ อีฟส์ บิสซูม่า ที่เจออาการบาดเจ็บเล่นงาน ส่วนในรายของ มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น และ โดมินิก โซลันกี้ น่าจะต้องรอเช็คความฟิตว่า จะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ แอนจ์ ปอสเตโคกลู น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น กูเยลโม่ วิคาริโอ้ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลัง เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น และ เดสตินี อูโดกี้ คู่กองกลาง โรดริโก้ เบนทันกูร์ จับคู่ ป๊าป ซาร์ ผู้เล่นในแนวรุก ซน ฮึง-มิน, เจมส์ แมดดิสัน, เดยัน คูลูเซฟสกี้ โดยมี โดมินิก โซลันกี้ ยืมเป็นกองหน้าตัวเป้า

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : สเปอร์ส พบ อาร์เซนอล

สภาพความพร้อม อาร์เซนอล

ทัพ "ปืนใหญ่" รั้งอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 3 นัด ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด ยังไม่เคยแพ้ใคร เก็บไปได้ 7 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด เปิดบ้านเสมอกับ ไบรท์ตัน ไปด้วยสกอร์ 1-1


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ, คีแรน เทียร์นีย์ และมิเกล เมริโน่ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ในตอนนี้ และ เดแคลน ไรซ์ จะหมดสิทธิ์ลงสนามเนื่องจากโดนใบแดงในนัดที่แล้ว ส่วนในรายของ กาเบรียล เชซุส, มาร์ติน โอเดการ์ด และ ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ น่าจะต้องรอเช็คความฟิตว่า จะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น ดาบิด ราย่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลัง เบน ไวท์, วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, และ ยูเรียน ทิมเบอร์ คู่กองกลาง จอร์จินโญ่ และ โธมัส ปาร์เตย์ ผู้เล่นในตัวรุก บูกาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, เลฮานโดร ทรอสซาร์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

28/04/24 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  2 - 3  อาร์เซนอล

24/09/23 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล  2 - 2  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

15/01/23 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  0 - 2  อาร์เซนอล

01/10/22 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล  3 - 1  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

13/05/22 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  3 - 0  อาร์เซนอล


บทวิเคราะห์

ทัพไก่เดือยทอง ผลงานยังไม่คงเส้นคงวาเท่าไร แต่ว่าพวกเขาได้รับข่าวดีอยู่บ้าง ตัวที่เจ็บกลับมาเกือบครบแล้ว ทำให้ ไก่เดือยทองที่แม้ตัวผู้เล่นจะเป็นรองนิดหน่อยแต่มีสภาพความพร้อมที่ดีกว่า 


ในส่วนของ ทัพปืนใหญ่ ผลงานยอดเยี่ยมยังไม่แพ้ใคร แต่ทว่าเกมนี้ มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บและติดโทษแบนค่อนข้างเยอะ รวมไปถึงการโดนแบนของ เดแคลน ไรซ์ น่าจะทำให้แดนกลางของพวกเขาลดความน่ากลัวลงไป อาจเป็นช่องโหว่ใหญ่ที่ต้องรีบแก้หาทางให้ลงตัวมากที่สุด


หากมาเทียบศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นแล้ว ต้องบอกว่า อาร์เซนอล มีตัวผู้เล่นที่ได้เปรียบ แต่ว่าเนื่องจากตัวเจ็บเยอะ และถูกแบนด้วย เกมนี้ สเปอร์ส ก็น่ากลัวเหมือนกัน โดยเฉพาะผู้เล่นแนวรุกที่ยังอยู่กันครบ ดูแล้วน่าจะเป็นเกมที่สนุกสำหรับแฟนบอลเลยทีเดียว

 

สกอร์ที่คาด

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  2 - 2  อาร์เซนอล

ข่าวแนะนำ