TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : แมนซิตี้ พบ เบรนท์ฟอร์ด

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : แมนซิตี้ พบ เบรนท์ฟอร์ด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : แมนซิตี้ พบ เบรนท์ฟอร์ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024/25 เป็นการพบกันระหว่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือน "ผึ้งพิฆาต" เบรนท์ฟอร์ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2024/25

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ เบรนท์ฟอร์ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2567 เวลา 21.00 น.

สนาม :  เอติฮัด สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 3 ช่อง 603

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : แมนซิตี้ พบ เบรนท์ฟอร์ด

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทัพ "เรือใบสีฟ้า" รั้งอันดับที่ 1 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 3 นัด ชนะรวดทั้งหมด เก็บไปได้ 9 คะแนนเต็ม โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 3-1


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ออสการ์ บ็อบบ์ ที่บาดเจ็บหนักในช่วงฝึกซ้อมและคาดว่าน่าจะพักไปหลายเดือนเลยทีเดียว และอีกราย นาธาน อาเก้ ที่ได้รับบาดเจ็บมาจากเกมทีมชาติ ส่วนในรายของ ซานวินโญ่ และ ฟิล โฟเด้น น่าจะต้องรอเช็คความฟิตว่า จะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 3-4-2-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น เอแดร์ซอน ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลัง มานูเอล อคานยี, รูเบน ดิอาซ และ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล แผงกองกลาง ริโก้ เลวิส จับคู่ มาเตโอ โควาซิช ตัวริมเส้น แจ็ค กรีลิช, เฌเรมี่ โดกู ผู้เล่นในตัวรุก เควิน เดอ บรอยน์ กับ แบร์นาโด้ ซิลวา กองหน้าตัวเป้า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : แมนซิตี้ พบ เบรนท์ฟอร์ด

สภาพความพร้อม เบรนท์ฟอร์ด

ทัพ "ผึ้งพิฆาต" รั้งอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 3 นัด ชนะ 2 นัด แพ้ 1 นัด ยังไม่เคยแพ้ใคร เก็บไปได้ 6 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด เปิดบ้านเอาชนะ เซาแธมป์ตัน ไปด้วยสกอร์ 3-1


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน จอร์ช ดาซิลวา, ริโก้ เฮนรี่, แอร่อน ฮิคกี้ และ ติอาโก้ ที่ได้รับอาการบาดเจ็บ โดยเกมนี้จะต้องรอเช็คความฟิตของ คริสโตเฟอร์ อาเยอร์ ว่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ โธมัส แฟรงค์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น มาร์ค เฟล็คเคน ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลัง  แมดส์ โรเออร์สเลฟ, นาธาน คอลลินส์, อีธาน พินน็อก และ คริสโตเฟอร์ อาเยอร์ แผงกองกลาง วิตาลี ยาเนลต์, มาทิอัส เยนเซน, คริสเตียน นอร์การ์ด สามประสานแนวรุก ไบรอัน เอ็มเบอโม่, โยฮัน วิสซ่า, เควิน เชด


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

21/02/24 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  1 - 0  เบรนท์ฟอร์ด

06/02/24 พรีเมียร์ลีก : เบรนท์ฟอร์ด  1 - 3  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

28/05/23 พรีเมียร์ลีก : เบรนท์ฟอร์ด  1 - 0  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

12/11/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  1 - 2  เบรนท์ฟอร์ด

10/02/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  2 - 0  เบรนท์ฟอร์ด


บทวิเคราะห์

ทัพเรือใบสีฟ้า ยังคงเก็บชัยชนะอย่างต่อเนื่อง และไม่แพ้ใครมาแล้วในลีก 3 นัด โดยเกมนี้ผู้เล่นตัวหลักฟิตเกือบทุกตำแหน่งไม่มีปัญหาใดๆ เลย โดยเฉพาะในรายของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่เพิ่งจะสูญเสียบุคคลสำคัญในชีวิตไป จนได้รับอนุญาตให้ลาทีมได้ แต่คาดว่าเขาน่าจะลงเล่นในเกมนี้ได้


ในส่วนของ ทัพผึ้งพิฆาต ถือว่าโชว์ฟอร์มได้ดี โดยพวกเขาเก็บชัยชนะไป 2 นัด ในเกมลีก เกมนี้มีปัญหาใหญ่อยู่ที่แนวรับ แต่แนวรุกก็ทำผลงานดีใช้ได้ทีเดียว ทว่า ด้วยฟอร์มการเล่นของจ่าฝูงที่แข็งแกร่งทั่วแผ่นจริงๆ น่าจะเป็นเกมที่หนักหนาสาหัส


หากมาเทียบศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นแล้ว ต้องบอกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงแข็งแกร่งอยู่เช่นเคย พวกเขาน่าจะเป็นฝ่ายครองเกมและโจมตีใส่ทีมเยือน และคาดว่าน่าจะเก็บชัยชนะได้อย่างแน่นอน

 

สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้  2 - 0  เบรนท์ฟอร์ด

ข่าวแนะนำ