TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : เซาแธมป์ตัน พบ แมนยู

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : เซาแธมป์ตัน พบ แมนยู

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : เซาแธมป์ตัน พบ แมนยู

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024/25 เป็นการพบกันระหว่าง "นักบุญแดนใต้" เซาแธมป์ตัน เปิดบ้านรับการมาเยือน "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2024/25

แมตช์การแข่งขัน : เซาแธมป์ตัน พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2567 เวลา 18.30 น.

สนาม :  เซนต์ แมรี่ส์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 ช่อง 600

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : เซาแธมป์ตัน พบ แมนยู

สภาพความพร้อม เซาแธมป์ตัน

ทัพ "นักบุญแดนใต้" รั้งอันดับที่ 19 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 3 นัด แพ้รวดทั้งหมด กลายเป็นหนึ่งในสองทีมที่ยังไม่มีคะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปแพ้ เบรนท์ฟอร์ด ด้วยสกอร์ 3-1


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน กาวิน บาซูนู ผู้รักษาประตูที่ปกติเป็นตัวจริงยังต้องพักยาว และจะต้องรอเช็คความฟิตของ กามัลดีน ซูเลมาน่า ปีกตัวเก่งที่ไม่สมบูรณ์ ส่วนรายอื่นไม่มีปัญหาได้เปรียบสภาพความฟิตที่นักเตะส่วนใหญ่ไม่มีโปรแกรมทีมชาติ


เกมนี้ รัสเซลล์ มาร์ติน น่าจะจัดทัพมาในระบบ 3-4-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น แอรอน แรมส์เดล ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง แจ็ค สตีเฟ่นส์, ยาน เบดนาเร็ก และ เทย์เลอร์ ฮาร์วูด-เบลลิส คู่กองกลาง มาเตอุส แฟร์นานเดส กับ ฟลินน์ ดาวนส์ ตัวริมเส้น ยูกินาริ ซูกาวาระ และ ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส แนวรุกสามประสาน เบน เบรเรตัน, อดัม อาร์มสตรอง, คาเมรอน อาร์เชอร์

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : เซาแธมป์ตัน พบ แมนยู

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทัพ "ปีศาจแดง" รั้งอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 3 นัด ชนะ 1 นัด แพ้ 2 นัด เก็บไปได้ 3 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด เปิดบ้านแพ้ในเกมแดงเดือดให้กับ ลิเวอร์พูล ไปด้วยสกอร์ 0-3


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เลนี่ โยโร่, ไทเรลล์ มาลาเซีย, ราสมุส ฮอยลุนด์, ลุค ชอว์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และ เมสัน เมาท์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ไม่สามารถลงสนามได้ และทีมจะต้องรอเช็คความฟิตของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ส่วนทางด้าน มานูเอล อูการ์เต้ แฟนบอลน่าจะได้เห็นแข้งรายนี้ประเดิมสนาม


เกมนี้ เอริค เทน ฮาก น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อังเดร โอนาน่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลัง นุสแซร์ มาซราอุย, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, และ ดิโอโก้ ดาโลท์ คู่กองกลาง มานูเอล อูการ์เต้ จับคู่ ค็อบบี้ เมนู ตัวริมเส้น อเลฮานโดร การ์นาโช่ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ผู้เล่นในตัวรุก บรูโน่ แฟร์นันด์ส และกองหน้าตัวเป้า โจชัว เซิร์กซี


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

12/03/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0 - 0  เซาแธมป์ตัน

27/08/22 พรีเมียร์ลีก : เซาแธมป์ตัน  0 - 1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

12/02/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  1 - 1  เซาแธมป์ตัน

22/08/21 พรีเมียร์ลีก : เซาแธมป์ตัน  1 - 1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

03/02/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  9 - 0  เซาแธมป์ตัน


บทวิเคราะห์

ทัพนักบุญแดนใต้ เป็น 1 ใน 2 ทีมของพรีเมียร์ลีก ที่ยังไม่สามารถชนะใครและรั้งอยู่ในโซนตกชั้น สิ่งที่พวกเขาได้เปรียบคู่แข่งนั่นก็คือเสียงเชียร์ในบ้าน และความกดดันที่ทีมเยือนพกพามาเอง


ในส่วนของ ทัพปีศาจแดง ถือได้ว่าเป็นแมตช์ชี้ชะตาตัดสินอนาคต เทน ฮาก เพราะหากแพ้อีกหรือแม้แต่หลุดเสมอ ตัวเค้าไม่น่ามีโอกาสอยู่คุมทีมต่อได้อีก โดยเกมนี้พวกเขาจะต้องเอาชนะคู่ต่อสู้เท่านั้น เพื่อเรียกความมั่นใจและไต่ระดับขึ้นมาบนตารางคะแนน


หากมาเทียบศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นแล้ว ต้องบอกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเหนือกว่าในเรื่องของตัวผู้เล่น แต่เรื่องของสภาพจิตใจเป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกัน เกมนี้ ปีศาจแดง ต้องพาความกดดันลงเล่นไปด้วยแน่นอน เนื่องจากพวกเขาต้องการเอาชนะ เพื่อทำแต้มขึ้นมาให้อยู่ในจุดที่ควรจะเป็น ดังนั้นคิดว่าเกมนี้ พวกเขาน่าจะเอาตัวรอดไปได้

 

สกอร์ที่คาด

เซาแธมป์ตัน  1 - 2  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ