TNN โรดรี้ ยอมรับเหมือนฝัน หากคว้ารางวัลบัลลงดอร์ 2024

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

โรดรี้ ยอมรับเหมือนฝัน หากคว้ารางวัลบัลลงดอร์ 2024

โรดรี้ ยอมรับเหมือนฝัน หากคว้ารางวัลบัลลงดอร์ 2024

โรดรี้ กองกลางของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมายอมรับว่า จะเป็นเหมือนฝันหากเขาสามารถคว้ารางวัลบัลลงดอร์ ประจำปี 2024 และเขามองว่า ทีมชาติสเปน ควรมีนักเตะได้รางวัลนี้เยอะกว่านี้

โรดรี้ มิดฟิลด์แข้งวัย 28 ปี ถือว่าเป็นตัวเต็งมีลุ้นคว้ารางวัลบัลลงดอร์ 2024 จากการพาทีมชาติสเปนคว้าแชมป์ยูโร 2024 พร้อมกับถูกเลือกเป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ และพาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เช่นเดียวกับ วินิซิอุส จูเนียร์ ที่พาเรอัล มาดริด คว้าแชมป์ลาลีกา และ คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก


อย่างไรก็ตาม สเปน ไม่มีนักเตะได้บัลลงดอร์มานับตั้งแต่สมัยที่ หลุยส์ ซัวเรซ อดีตกองกลาง อินเตอร์ มิลาน คว้ารางวัลได้เมื่อปี 1960 การคว้าบัลลงดอร์จึงจะกลายเป็นความภาคภูมิใจสำหรับ โรดรี้ ซึ่งจะเป็นจริงหรือไม่นั้นจะได้ทราบกันในวันที่ 28 ตุลาคม


"ใช่ แน่นอนว่าจะเป็นเหมือนฝันสำหรับผมนะ แล้วมีหลายคนพูดว่าถ้า โรดรี้ คว้าบัลลงดอร์ ทำไมนักเตะเช่น อิเนียสต้า หรือ ชาบี้ ไม่ได้รางวัลบ้างล่ะ?" โรดรี้ ให้สัมภาษณ์


"ส่วนหนึ่งผมก็เห็นด้วย พวกเขาเป็นนักเตะที่เป็นตัวแทนของยุค, เป็นส่วนหนึ่งของแข้งที่ดีสุดในประวัติศาสตร์ แต่ก็จริงที่สุดท้ายแล้วพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของยุคที่มีทั้ง เมสซี่ และ โรนัลโด้"


"แต่แน่นอนว่าถ้าได้รางวัลมาก็จะเป็นเรื่องน่าภาคภูมิใจสำหรับผมและสำหรับประเทศ การเป็นตัวแทนของ สเปน ที่คว้าบัลลงดอร์ได้จะทำให้ทุกคนแฮปปี้ขึ้น"


"เรารู้ว่าในสเปนน่ะมีคนได้ไม่เยอะ คนสุดท้ายคือ หลุยซ์ ซัวเรซ หลายสิบปีที่แล้ว ผมไม่เคยเห็นเขาเล่นหรอกและไม่รู้จักเขามากนัก แต่ก็เป็นเรื่องน่าช็อคที่หนึ่งในประเทศที่มีฟุตบอลดีที่สุดแทบไม่มีนักเตะที่เคยคว้ารางวัลนี้"


"แต่ฟุตบอลเป็นแบบนี้แหละ มีนักเตะอันยอดเยี่ยมหลายคนตลอดช่วงเวลาหลายปี แต่ผมคิดว่าสเปนสมควรได้นะเพราะเรามีนักเตะอันยอดเยี่ยมที่สร้างประวัติศาตร์ให้สโมสรและประเทศ"

ข่าวแนะนำ