TNN โบห์ลีย์ พร้อมซื้อหุ้นเชลซี ทั้งหมดจาก เคลียร์เลค แคปิตอล

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

โบห์ลีย์ พร้อมซื้อหุ้นเชลซี ทั้งหมดจาก เคลียร์เลค แคปิตอล

โบห์ลีย์ พร้อมซื้อหุ้นเชลซี ทั้งหมดจาก เคลียร์เลค แคปิตอล

ท็อดด์ โบห์ลีย์ เจ้าของสโมสรเชลซี พร้อมที่จะเสนอเงินระดับ 2.5 พันล้านปอนด์เพื่อซื้อหุ้นที่เหลือของทีม แต่ เคลียร์เลค แคปิตอล ไม่มีความคิดจะขาย

ท็อดด์ โบห์ลีย์ และ เคลียร์เลค แคปิตอล สองเจ้าของร่วมของ เชลซี อยู่ในจุดแตกหักและจะต้องหาทางออกให้เจอก่อนที่จะกลายเป็นความขัดแย้งภายในทีม ทั้งสองฝ่ายต่างพร้อมเข้าซื้อหุ้นของอีกฝั่ง โดยที่ โบห์ลีย์ กับพาร์ทเนอร์ของเขามีทุนเพียบพร้อมสำหรับการเทคโอเวอร์สโมสรมาอยู่ในมือเขาแบบเต็มๆ แต่ทาง เคลียร์เลค ก็ไม่อยากขายเช่นกัน


เคลียร์เลค ที่มี เบห์ดาด เอ็กห์บาลี และ โฮเซ่ เฟลิเชียโน่ เป็นเจ้าของนั้นถือหุ้นของสโมสรอยู่ 61.5% และจะไม่ยอมให้มีการซื้อขายสโมสรเกิดขึ้นอีก หลังพวกเขาและ โบห์ลี่ เข้ามาครอบครองทีมต่อจาก โรมัน อับราโมวิช เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว


ทางฝั่งของ โบห์ลีย์ มีหุ้นอยู่ในมือ 38.5% โดยตัวเขา, ฮานส์ยอร์ค วีส และ มาร์ค วอลเตอร์ ถือหุ้นไว้คนละเท่าๆกัน หลังควักเงินลงทุนรวมกันประมาณ 1 พันล้านปอนด์


ล่าสุด The Telegraph ได้ออกมารายงานว่า โบห์ลีย์ เชื่อมั่นว่าเขาสามารถรวบรวมเงินมากกว่า 2.5 พันล้านปอนด์ได้อย่างรวดเร็วเพื่อยื่นข้อเสนอ ตัวเลขดังกล่าวจะทำให้ เคลียร์เลค ได้ทุนกลับคืนไปรวมถึงมีกำไรด้วย


เชื่อกันว่าเหล่านักลงทุนพร้อมหนุนหลัง โบห์ลี่ ที่มองวิสัยทัศน์ให้กับ "สิงห์บลูส์" เอาไว้อีก 20-30 ปีต่อจากนี้ซึ่งรวมถึงการสร้างสนามใหม่ แต่ต่อให้ข้อเสนอมากขนาดไหนก็อาจถูกเมินถ้า เคลียร์เลค ยังยืนกรานจะไม่ขายหุ้น


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง