TNN บอร์ดผี หนุนหลัง 'เทน ฮาก' แม้เพิ่งพาทีมแพ้เกมแดงเดือด

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บอร์ดผี หนุนหลัง 'เทน ฮาก' แม้เพิ่งพาทีมแพ้เกมแดงเดือด

บอร์ดผี หนุนหลัง 'เทน ฮาก' แม้เพิ่งพาทีมแพ้เกมแดงเดือด

เอริค เทน ฮาก กุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จาก บอร์ดบริหารของทีม แม้ล่าสุดพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ่ายคาบ้านต่อคู่ปรับอย่าง ลิเวอร์พูล แบบเละเทะก็ตาม

ศึกพรีเมียร์ลีก 2024/25 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เอริค เทน ฮาก ตอนนี้รั้งอันดับ 13 ของตารางคะแนน แข่งขันไป 3 นัด แพ้ไปถึง 2 นัด โดยเกมล่าสุด แพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล ไปด้วยสกอร์ 3-0 ในรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ทำให้ เทน ฮาก โดนวิจารณ์อย่างหนัก แล้วเกิดการตั้งคำถามเกี่ยวกับความเหมาะสมในตำแหน่งกุนซืออีกครั้ง


อย่างไรก็ตาม โอมาร์ เบร์ราด้า ซีอีโอ และ แดน แอชเวิร์ธ ผอ.กีฬา ซึ่งเพิ่งเข้ามาทำงานให้สโมสรเมื่อเดือนกรกฎาคม ยืนกรานว่า "ปีศาจแดง" ยังคงหนุนหลังเทรนเนอร์ชาวดัตช์เหมือนเดิม


"เอริค ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากเรา และเราทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดมากในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะครั้งนี้ เราจะยังคงทำงานอย่างใกล้ชิดกับเขาต่อไปเพื่อช่วยให้เขาทำผลงานที่ดีที่สุดเพื่อทีม" เบร์ราด้า กล่าว


"ในแง่ของสัญญา นั่นเป็นการตัดสินใจที่เกิดขึ้นก่อนที่เราทั้งคู่จะมาถึง แต่เรามีความสุขมากกับการตัดสินใจครั้งนั้น"


"แน่นอน เราคิดว่า เอริค คือโค้ชที่เหมาะสมสำหรับเรา และเราสนับสนุนเขาเต็มที่"


แมนฯ ยูไนเต็ด ดึง แอชเวิร์ธ เข้ามาแทนที่ จอห์น เมอร์เทอห์ ผอ.ฟุตบอล ผู้ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการแต่งตั้ง เทน ฮาก เข้ามาแทนที่ ราล์ฟ รังนิก ในปี 2022 และทำงานอย่างใกล้ชิดกับอดีตกุนซือ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในช่วงสองฤดูกาลที่ผ่านมา


แอชเวิร์ธ กล่าวว่า "ผมเอ็นจอยมาก ๆ กับการทำงานร่วมกับ เอริค ในช่วง 8 สัปดาห์ที่ผ่านมา งานของผมคือการสนับสนุนเขาในทุกวิถีทางเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้มีสมาธิกับสนามซ้อมและแผนแท็คติกของการแข่งขันอย่างเต็มที่ เพื่อนำพาความสำเร็จมาสู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"


ข่าวแนะนำ