TNN สล็อท เผยแผนเด็ด ทำให้บุกคว้าชัยเหนือ แมนยู เกมแดงเดือด

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สล็อท เผยแผนเด็ด ทำให้บุกคว้าชัยเหนือ แมนยู เกมแดงเดือด

สล็อท เผยแผนเด็ด ทำให้บุกคว้าชัยเหนือ แมนยู เกมแดงเดือด

อาร์เน่ สล็อท กุนซือลิเวอร์พูล พอใจอย่างยิ่งกับฟอร์มลูกทีม แม้อาจยิงคู่แข่งได้มากกว่านี้ พร้อมเผยแผนให้ โดมินิค โซบอสซ์ไล สลับไปยืนมิดฟิลด์ฝั่งซ้าย ช่วยบุกถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-0

เกมพรีเมียร์ลีก 2024/25 สัปดาห์ที่ 3 เกมแดงเดือด ลิเวอร์พูล บุกมาถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คาบ้านไปด้วยสกอร์ 3-0 โดยเกมนี้ หลุยส์ ดิอาซ ทำคนเดียว 2 ประตู ทิ้งห่างตั้งแต่ครึ่งแรก ก่อนครึ่งหลัง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มายิงอีก 1 ประตูในครึ่งหลัง ช่วย "หงส์แดง" คว้าชัยเหนือ "ปีศาจแดง" แบบขาดลอย


หลังจบเกม อาร์เน่ สล็อท กุนซือของทีมออกมาชื่นชมฟอร์มลูกทีม พร้อมกับเผยแผนเด็ด ที่สามารถมาเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ถึงถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด


"ผมคิดว่าวันนี้ไม่สามารถดีไปมากกว่านี้อีกแล้ว ผมได้เห็นทุกอย่างที่ผู้จัดการทีมต้องการเห็น" สล็อท กล่าว


"ยูไนเต็ด เริ่มต้นอย่างดุดัน ทำให้เราต้องเจอความยากลำบาก นั่นคือสิ่งที่คุณคาดไว้แล้วเมื่อมาเยือน โอลด์ แทรฟฟอร์ด"


"เราต่อสู้จนผ่านช่วงเวลานั้น เรายิง 3 ประตู และอาจยิงเพิ่มอีก โดยรวมแล้วมันเป็นวันที่ยอดเยี่ยม เราสมควรเป็นผู้ชนะ"


เฮดโค้ชชาวดัทช์ ถูกถามเพิ่มถึงแท็คติกปราบ ทัพปีศาจแดง เขาตอบว่า "เราไม่ได้วางแผนไว้โดยเฉพาะสำหรับเกมรับ ส่วนแนวรุกเราต้องการเพรสซิ่งสูงใส่คู่แข่ง แบบที่ คล็อปป์ เคยทำอยู่แล้ว"


"แผนของเราอยู่ที่กองกลาง ปกติ โดมินิค โซบอสซ์ไล จะยืนฝั่งขวา แต่วันนี้เราให้ยืนฝั่งซ้ายมากขึ้น เราครองเกมได้อย่างมาก ด้วยแผงมิดฟิลด์ 3 คน"


"ซีซั่นก่อน ยูไนเต็ด ใช้การประกบตัวต่อตัวในแดนกลาง ส่วนซีซั่นนี้ใช้การเพรสซิ่งของคู่กองหน้า ด้วยแผน 4-4-2 ผมคิดว่าการเล่นแบบนั้น ทำให้พวกเขาต้องวิ่ง และทำงานหนักมากขึ้นเมื่อถูกจ่ายทะลุช่อง นั่นคือสิ่งที่ผมเห็นจากช่วงไม่กี่เกมแรก"


ถึงแม้ ดิอาซ ผลิตสองสกอร์ แต่ยังมีเหตุการณ์ที่ สล็อท ไม่ประทับใจ โดยระบุว่า "วันนี้มีหลายจังหวะที่แนวรุกเราช่วยเกมรับอย่างดุดัน นั่นคือสิ่งที่จำเป็นต้องทำ เพื่อชนะเกมลักษณะนี้"


"ช่วงพักครึ่ง ผมแสดงจังหวะที่เราปล่อยให้ มาซราอุย มีโอกาสยิงเพราะ หลุยส์ ดิอาซ ไม่ได้ลงมาช่วยเกมรับอย่างที่ควร นั่นคือจังหวะที่อาจเปลี่ยนเกม และเราต้องพึ่งพาเซฟอันยอดเยี่ยมของ อลิสซอน"


"เราได้ชัยชนะที่ดี เป็นครั้งแรกที่ผมชนะเกมใหญ่กับ ลิเวอร์พูล แต่ยังมีหลายอย่างต้องพิสูจน์เพราะ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก กำลังมาถึง... 2 ปีก่อนตอนผมคุมทีมแข่งรายการนี้ เราไม่ได้มีฤดูกาลที่ดีนัก"

ข่าวแนะนำ