TNN เอดู ยอมรับไม่ได้วางแผน เซ็นสัญญา 'สเตอร์ลิ่ง' ตั้งแต่แรก

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เอดู ยอมรับไม่ได้วางแผน เซ็นสัญญา 'สเตอร์ลิ่ง' ตั้งแต่แรก

เอดู ยอมรับไม่ได้วางแผน เซ็นสัญญา 'สเตอร์ลิ่ง' ตั้งแต่แรก

เอดู ผู้อำนวยการกีฬาของ อาร์เซนอล ออกมายอมรับว่า ไม่ได้วางแผนที่จะเซ็นสัญญา ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ไว้เลย จนกระทั่งโอกาสในการคว้าตัวนักเตะถูกเสนอเข้ามา

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ย้ายจาก เชลซี มาอยู่กับ อาร์เซนอล ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล หลังเขาไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ เอ็นโซ่ มาเรสก้า โดยการเซ็นสัญญา สเตอร์ลิ่ง นั้นต้องรอจนถึงนาทีสุดท้ายของตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์กว่าที่ทุกอย่างจะเรียบร้อย และ เอดู ยอมรับว่าเดิมทีไม่ได้วางแผนดึงแข้งวัย 29 ปีมาร่วมทีมเลย


"ว่ากันแฟร์ๆ ตอนตลาดซื้อขายเพิ่งเปิดเราไม่ได้วางแผนไว้เลยว่าจะเซ็นสัญญาเขา แค่บอกไว้อย่างตรงไปตรงมานะ ก็ด้วยหลายๆเหตุผล" เอดู กล่าว


"แต่เราก็บอกกับทุกคนเสมอว่าคุณต้องเตรียมตัวสำหรับทุกสถานการณ์ ดังนั้นพอโอกาสเข้ามาหาผม ผมก็เช็คขุมกำลังในทีม, ดูว่าเขาเล่นสไตล์ไหน และแน่นอนว่าคุยกับ มิเกล อาร์เตต้า ด้วย"


"ผมคุยกับ ทิม ลูวิส รองประธานสโมสรของเรา เพื่อดูว่าทุกคนจะโอเคกับการตัดสินใจที่เรากำลังจะเลือกรึเปล่า และมันก็เมคเซนส์มากๆ"


"ใช่ มันเมคเซนส์มากกับการมีนักเตะแบบเขาเพราะผมมั่นใจว่าเขาจะช่วยเติมเต็มทีมได้เป็นอย่างมาก"


"เขามีประสบการณ์ เขาเข้าใจลีกมากกว่าใคร เขาเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกมาหลายหน เขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาบ้างเช่นกัน ดังนั้นผมคิดว่าเขาจะเพิ่มหลายๆสิ่งให้กับทีมของเรา และผมแฮปปี้มากที่ได้เห็นนักเตะแบบเขาอยู่ในทีมของเรา"


"นี่คือวันสุดท้ายของตลาดซื้อขาย, นาทีสุดท้าย, เป็นวันที่ยาวนานนะ เป็นตลาดซื้อขายอันยาวนานแต่สุดท้ายผมว่าเราในฐานะสโมสรต้องภูมิใจอีกครั้ง จากการทำงานร่วมกันของเรา, กับการจัดการกับทุกดีล"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง