TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : เวสต์แฮม พบ แมนซิตี้

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : เวสต์แฮม พบ แมนซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : เวสต์แฮม พบ แมนซิตี้

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024/25 เป็นการพบกันระหว่าง "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือน "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2024/25

แมตช์การแข่งขัน : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2567 เวลา 23.30 น.

สนาม :  ลอนดอน สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 ช่อง 600


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : เวสต์แฮม พบ แมนซิตี้


สภาพความพร้อม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 

ทัพ "ขุนค้อน" รั้งอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 2 นัด ชนะ 1 นัด แพ้ 1 นัด เก็บไปได้ 3 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ด้วยสกอร์ 2-0


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ ฆูเลน โลเปเตกี ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อาฟองโซ่ อเรโอร่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง อารอน วาส-บิสซาก้า, ฌอง-แคลร์ โตดิโบ, แม็กซ์ คิลแมน และ เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ แผงกองกลาง ลูคัส ปาเกต้า, กิวโด้ โรดริเกวซ และ เอ็ดสัน อัลวาเรซ ส่วนผู้เล่นในแนวรุก จาร์ร็อด โบเว่น, โมฮัมเหม็ด คูดุส ส่วนกองหน้าตัวเป้า นิคลาส ฟุลล์ครุก


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : เวสต์แฮม พบ แมนซิตี้


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทัพ "เรือใบสีฟ้า" รั้งอันดับที่ 1 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 2 นัด ชนะรวดทั้ง 2 นัด เก็บไปได้ 6 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปเอาชนะ อิปสวิช ทาวน์ ด้วยสกอร์ 4-1


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ออสการ์ บ็อบบ์ ที่บาดเจ็บหนักในช่วงฝึกซ้อมและคาดว่าน่าจะพักไปหลายเดือนเลยทีเดียว ส่วนในรายของ มัตเตโอ โควาซิช, ฟิล โฟเด้น, โรดรี้ น่าจะต้องรอเช็คความฟิตว่า จะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น เอแดร์ซอน ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลัง ริโก้ เลวิส, มานูเอล อคานยี, รูเบน ดิอาซ, และ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล แผงกองกลาง แบร์นาโด้ ซิลวา จับคู่ มาเตโอ โควาซิช ตัวริมเส้น เฌเรมี่ โดกู, ซาวินโญ่ ผู้เล่นในตัวรุก เควิน เดอ บรอยน์ และกองหน้าตัวเป้า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

19/05/24 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  3 - 1  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

16/09/23 พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  1 - 3  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

04/05/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  3 - 0  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

07/08/22 พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  0 - 2  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

15/05/22 พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  2 - 2  แมนเชสเตอร์ ซิตี้


บทวิเคราะห์

ทัพขุนค้อน ในยุคของ ฆูเลน โลเปเตกี ถือว่าเป็นการเสริมทัพได้น่าจับตามอง และฟอร์มการเล่นก็กลับมาเข้าร่องเข้ารอย โดยเกมแรกแพ้ให้กับ แอสตัน วิลล่า ไปก่อน แต่ทว่าเกมล่าสุด เอาชนะ คริสตัล พาเลซ ด้วยสกอร์ 2-0 และไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ น่าสนใจว่า พวกเขาจะรับมือทีมแชมป์เก่าอย่างไร


ในส่วนของ ทัพเรือใบสีฟ้า ฟอร์มการเล่นคงเส้นคงวาด้วยการเก็บชัยชนะไป 2 นัดติด และศูนย์หน้าอย่าง ฮาแลนด์ ก็ยังเป็นตัวจบสกอร์ที่ดุเดือดให้กับทีมเหมือนเดิม 


หากมาเทียบศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นแล้ว ยังมองว่า แมนซิตี้ ก็ยังเป็นทีมที่เหนือกว่า ทั้งตัวผู้เล่น และในเรื่องของแท็คติก แต่ทว่าน่าสนใจตรงที่ว่า โลเปเตกี จะมารับมือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังไง เกมนี้ ซิตี้ จะเป็นฝ่ายครองเกมหากเกมรับของ เวสต์แฮม ยังพอไว้ใจได้ ก็อาจจะทำให้ทีมแชมป์เก่าต้องเหนื่อยหน่อย

 

สกอร์ที่คาด

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  1 - 2  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ข่าวแนะนำ