TNN เชลซี ส่องานเข้า ยูฟ่า ไม่นับขายโรงแรมรวมในบัญชีของสโมสร

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เชลซี ส่องานเข้า ยูฟ่า ไม่นับขายโรงแรมรวมในบัญชีของสโมสร

เชลซี ส่องานเข้า ยูฟ่า ไม่นับขายโรงแรมรวมในบัญชีของสโมสร

สื่อประเทศอังกฤษ ออกมารายงานว่า ยูฟ่า ยืนยันว่า ไม่อนุญาตให้สโมสรต่างๆ ลงทะเบียนการขายสินทรัพย์ให้กับบริษัทในเครือเพื่อเป็นรายได้นับรวมกับกฎความยุติธรรมทางการเงินของพวกเขา

ทัพสิงห์บลูส์ ในยุคของ ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ เข้ามาเทคโอเวอร์ทีมเมื่อปี 2022 พวกเขาหาเงินมาซื้อนักเตะใหม่ไปมากมายกว่า 1 พันล้านปอนด์ โดยการเซ็นสัญญานักเตะ เพื่อให้เป็นไปตามกฎแฟร์เพลย์ทางการเงิน และกฎความยั่งยืนของพรีเมียร์ลีก เชลซี พยายามใช้เทคนิคการเซ็นสัญญานักเตะระยะยาว


ไม่เพียงเท่านั้น พวกเขายังจัดการเล่นแร่แปรธาตุขาย เดอะ มิลลิเนียม และ คอปธอร์น ธุรกิจโรงแรม 2 แห่งในสแตมฟอร์ด บริดจ์ ไปให้กับบริษัทในเครือพร้อมรับเงินกว่า 76.5 ล้านปอนด์ พรีเมียร์ลีก ยังไม่ได้ปิดช่องว่างในการให้สโมสรขายสินทรัพย์ไปยังบริษัทในเครือ แล้วลงทะเบียนมาเป็นรายได้เพื่อให้เป็นไปตามกฎการเงิน


ล่าสุด The Times ระบุว่า ยูฟ่า ยืนยันว่า ไม่อนุญาตให้สโมสรต่างๆ ลงทะเบียนการขายสินทรัพย์ให้กับบริษัทในเครือเพื่อเป็นรายได้นับรวมกับกฎความยุติธรรมทางการเงินของพวกเขา พร้อมยืนกรานว่า คณะกรรมการอิสระ จะต้องลงมาประเมินทุกเคสเป็นรายๆ ไป


ก่อนหน้านี้ เชลซี เคยโดนปรับ 8.6 ล้านปอนด์ เมื่อ ก.ค.ปีก่อน เพราะละเมิดกฎการเงินของยูฟ่า ในข้อกล่าวหาที่ว่ายื่นรายละเอียดทางการเงินที่ไม่สมบูรณ์ระหว่างปี 2012-2019

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง