TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : แมนยู พบ ฟูแล่ม

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : แมนยู พบ ฟูแล่ม

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : แมนยู พบ ฟูแล่ม

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024/25 เป็นการพบกันระหว่าง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด พบกับ "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2024/25

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ ฟูแล่ม

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2567 เวลา 02.00 น.

สนาม :  โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 , True Premier Football 2


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทัพ "ปีศาจแดง" เตรียมทีมในช่วงปรีซีซั่น อย่างเข้มข้น ลงเตะอุ่นเครื่องหลายนัด ทว่าผลงานก็ไม่ดีเท่าไหร่ ส่วนเกมล่าสุดที่ทีมลงทำศึก คือการเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกคอมมูนิตี้ชิลด์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งผลก็ปรากฎว่า แมนยู พ่ายจุดโทษให้กับ "เรือใบสีฟ้า" 6-7 หลังเสมอกัน 1-1 ในเวลาปกติ


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ราสมุส ฮอยลุนด์, ไทเรลล์ มาลาเซีย, ลุค ชอว์ และ เลนี่ โยโร่ ที่ได้รับบาดเจ็บมาจากช่วงปรีซีซั่นอย่างแน่นอน รวมไปถึงต้องรอเช็คความฟิตของ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ว่าจะพร้อมสำหรับเกมเปิดสนามนัดแรกหรือไม่


เกมนี้ เอริค เทน ฮาก  น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อังเดร โอนาน่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง ดิโอโก้ ดาโลท์, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, จอนนี่ อีแวนส์ และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ คู่กองกลาง คาเซมิโร่ จับคู่ ค็อบบี้ ไมนู แนวรุก อาหมัด ดิยาลโล่, อเลฮานโดร การ์นาโช่ และ บรูโน่ แฟร์นานเดส ส่วนกองหน้าตัวเป้า มาร์คัส แรชฟอร์ด


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2024/25 : แมนยู พบ ฟูแล่ม


สภาพความพร้อม ฟูแล่ม

ทัพ "เจ้าสัวน้อย" ในช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา ก็เตรียมทีมอย่างขะมักเขม้น เพื่อให้พร้อมที่สุดก่อนลุยฤดูกาลใหม่ และทีมก็ลงเตะอุ่นเครื่องหลายนัด ซึ่งเกมล่าสุด ทำผลงานใช้ได้เลยทีเดียว เมื่อบุกไปทุบชนะ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ทีมจากเยอรมนี 2-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนติดตัวมา สามารถเลือกใช้ผู้เล่นได้อย่างเต็มที่ 


เกมนี้ มาร์โก้ ซิลวา  น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น แบร์นด์ เลโน่ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง ทิโมธี กาสตาญ, อิสซ่า ดิย็อป, แคลวิน บาสซี่ย์ และ แอนโทนี่ โรบินสัน คู่กองกลาง แฮร์ริสัน รี๊ด จับคู่ ซาซ่า ลูคิช แนวรุก เอมิล สมิธ โรว์, อดราม่า ตราโอเร่, อเล็กซ์ อิโวบี้ ส่วนกองหน้าตัวเป้า โรดริโก้ มูนิซ


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

24/02/24 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  1 - 2  ฟูแล่ม

04/11/23 พรีเมียร์ลีก : ฟูแล่ม  0 - 1   แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

28/05/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  2 - 1  ฟูแล่ม

19/03/23 เอฟเอ คัพ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  3 - 1  ฟูแล่ม

13/11/22 พรีเมียร์ลีก : ฟูแล่ม  1 - 2   แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพปีศาจแดง ยังคงมีขุมกำลังที่ไม่ 100% เนื่องจากว่า ผู้เล่นตัวหลักของพวกเขายังคงได้รับบาดเจ็บ ไม่ว่าจะเป็น ราสมุส ฮอยลุนด์, ลุค ชอว์ และ เลนี่ โยโร่ แถมผลงานในช่วงปรีซีซั่น ก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ต้องมาดูว่าการลงเล่นเกมแรกในลีก จะปรับจูนทีมได้เร็วแค่ไหน


ในส่วนของ ทัพเจ้าสัวน้อย ก็มีการเปลี่ยนแปลงด้านขุมกำลังพอสมควร ซึ่งก็ต้องมาดูว่า ทีมจะลงตัวมากน้อยแค่ไหน ในการประเดิมเกมแรกของฤดูกาล


หากมาเทียบศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นแล้ว ยังมองว่า แมนยู เหนือกว่านิดๆ แม้ทีมจะมีตัวเจ็บเยอะ แต่ตัวที่ยังเหลืออยู รวมทั้งนักเตะใหม่ที่เข้ามา เกรดบอลก็ยังดูดีกว่า ฟูแล่ม แถมเกมนี้ ยังได้เล่นในบ้านในนัดเปิดซีซั่นอีกด้วย น่าจะเป็นแรงกระตุ้นให้นักเตะทำผลงานให้ดีขึ้น 

 

สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  3 - 1  ฟูแล่ม

ข่าวแนะนำ