TNN เปิดเบื้องหลัง อดีตแมวมองคัดค้าน แมนยู คว้าตัว 'เดอ ลิกต์'

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เปิดเบื้องหลัง อดีตแมวมองคัดค้าน แมนยู คว้าตัว 'เดอ ลิกต์'

เปิดเบื้องหลัง อดีตแมวมองคัดค้าน แมนยู คว้าตัว 'เดอ ลิกต์'

สื่อประเทศอังกฤษ ได้ออกมาเปิดเผยเบื้องหลังที่ มาร์เซล บูต์ อดีตแมวมองของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คัดค้านสโมสร ไม่ให้เซ็นสัญญาคว้าตัว มัตไธจ์ส เดอ ลิกต์ ตั้งแต่ปี 2018

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการคว้าตัว มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ กองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ร่วมทัพ โดยค่าตัวเป็นเงินต้น 45 ล้านยูโร บวกแอดออน 5 ล้านยูโร ด้วยสัญญาถึง 2029 พร้อมอ็อปชั่นขยายได้ 12 เดือน สวมเสื้อหมายเลข 4 ลงสนามให้กับทัพปีศาจแดง


โดยก่อนหน้านี้  ริโอ เฟอร์ดินานด์ กับ พอล สโคลส์ อดีตสองดาวเตะของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด พากันแอนตี้ดีลนี้โดยมองว่า เดอ ลิกต์ มีปัญหาเจ็บบ่อย แถมถูก ยูเวนตุส กับ บาเยิร์น ขายทิ้งซึ่งชี้ให้เห็นว่าเขาไม่ใช่นักเตะที่ดี และหล่นมาเป็นกองหลังเกรดสองแล้ว รวมไปถึง  แกรม ซูเนสส์ อดีตตำนานทีม ลิเวอร์พูล เห็นพ้องว่า เดอ ลิกต์ มีสภาพร่างกายที่เปราะบางเกินกว่าจะเล่นใน พรีเมียร์ลีก ได้


ล่าสุด The Mirror สื่อประเทศอังกฤษ ได้ออกมารายงานว่า ปีศาจแดง หวังคว้าตัว เดอ ลิกต์ มานานแล้วตั้งแต่สมัยที่เขาค้าแข้งในบ้านเกิดโดย โชเซ่ มูรินโญ่ ต้องการฉุดเขามาสวมยูนิฟอร์ม ปีศาจแดง เมื่อปี 2018 


สื่อเจ้าดังกล่าวเผยว่า มาร์เซล บูต์ แมวมองของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในเวลานั้น ซึ่ง หลุยส์ ฟาน กัล คว้าตัวมาช่วยงานในทีม ได้แนะนำ มูรินโญ่ ซึ่งเข้ามาคุมทีมต่อจากกุนซือดัตช์ว่าอย่าเซ็นสัญญากับ เดอ ลิกต์ เนื่องจากเป้าหมายรายนี้มีปัญหาเรื่องรูปร่างที่อ้วนง่าย อีกทั้งคุณพ่อของเขาเป็นคนที่มีน้ำหนักตัวเกินด้วย


หลังตัดใจจาก เดอ ลิกต์ ทางด้าน แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งมี โอเล่ กุนนาร์ โซลชา คุมทีมต่อจากกุนซือโปรตุกีสหันไปทุ่มเงินเป็นสถิติ 80 ล้านปอนด์ ดึง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ มาจาก เลสเตอร์ ในปี 2019 ขณะที่ เดอ ลิกต์ ย้ายไปร่วมทีม ยูเวนตุส ด้วยค่าตัว 67.8 ล้านปอนด์

ข่าวแนะนำ