TNN 'เช็คสเปียร์' อดีตโค้ชเลสเตอร์ เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 60 ปี

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เช็คสเปียร์' อดีตโค้ชเลสเตอร์ เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 60 ปี

'เช็คสเปียร์' อดีตโค้ชเลสเตอร์ เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 60 ปี

เคร็ก เช็คสเปียร์ อดีตผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ซิตี้ เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 60 ปี เมื่อวันพฤหัสบดี (1 ส.ค.) ที่ผ่านมา หลังจากที่สู้กับโรคร้ายมาตั้งแต่ปลายปีก่อน

เมื่อปลายปีก่อน เคร็ก เช็คสเปียร์ โค้ชชาวอังกฤษ เปิดเผยว่า เขาตรวจพบโรคมะเร็งกำลังเข้ารับการรักษา และสุดท้ายจากไปอย่างสงบ ระหว่างอยู่ที่บ้านพักกับเหล่าครอบครัวโดยครอบครัวของ เชคสเปียร์ ประกาศข่าวเศร้านี้ผ่านสมาคมผู้จัดการทีมฟุตบอลลีกอังกฤษ (แอลเอ็มเอ)


"เคร็ก จากไปอย่างสงบที่บ้านเมื่อเช้านี้ โดยมีครอบครัวของเขาอยู่เคียงข้าง" แถลงการณ์ส่วนหนึ่งจาก แอลเอ็มเอ ระบุ


เช็คสเปียร์ สร้างชื่อในวงการจากการเป็นมือขวาให้ เคลาดิโอ รานิเอรี่ พา "จิ้งจอกสยาม" เถลิงแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015-16 และฤดูกาลถัดจากนั้น เช็คสเปียร์ ขึ้นมาคุมทีมด้วยตัวเอง ภายหลัง รานิเอรี่ ออกจากทีม แล้วนำ เลสเตอร์ ซิตี้ สร้างประวัติศาสตร์เพิ่มเติม ทะลุถึงรอบก่อนรองฯ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก


ซีซั่นต่อมา เช็คสเปียร์ ถูกแต่งตั้งเป็นกุนซือถาวรของ เลสเตอร์ แต่ทำงานได้เพียง 4 เดือนโดนปลด จากนั้นกลับไปเป็นระดับผู้ช่วยกับทั้ง เอฟเวอร์ตัน, วอลซอลล์, แอสตัน วิลล่า และ นอริช ซิตี้ อดีตกองกลางเลือดผู้ดี กลับมาที่่ เลสเตอร์ อีกครั้งในปี 2023 ในฐานะผู้ช่วยของ ดีน สมิธ แต่ไม่สามารถช่วยให้ทีมพ้นจากการรอดตกชั้น


ในฐานะนักเตะ เช็คสเปียร์ มีสถิติลงให้ทั้ง วอลซอลล์, เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน และ กริมส์บี้ ทาวน์ ไปรวมกันกว่า 500 นัด นอกจากนี้ยังเคยเป็นมือขวาช่วย แซม อัลลาร์ไดซ์ คุมทีมชาติอังกฤษ 1 เกม

ข่าวแนะนำ