TNN 'มาเรสก้า' แจงทีมสับสนแท็คติก พร้อมกับสภาพร่างกายไม่ฟิตเต็มที่

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'มาเรสก้า' แจงทีมสับสนแท็คติก พร้อมกับสภาพร่างกายไม่ฟิตเต็มที่

'มาเรสก้า' แจงทีมสับสนแท็คติก พร้อมกับสภาพร่างกายไม่ฟิตเต็มที่

เอ็นโซ่ มาเรสก้า ผู้จัดการทีมเชลซี ออกมาชี้แจงโดยรวม ลูกทีมยังมีความสับสนเรื่องแท็คติก และสภาพร่างกายไม่ฟิตเต็มที่เท่าคู่แข่งจนโดน เซลติก ถล่มเกมอุ่นเครื่อง 4-1

เชลซี ลงสนามในเกมอุ่นเครื่อง ช่วงปรี-ซีซั่น ไปแล้ว 2 นัด โดยเกมแรกเสมอกับ เร็กซ์แฮม ทีมลีกวัน 2-2 และเกมล่าสุด โดน กลาสโกว์ เชลติด เผาเครื่องไปถึง 4-1 ทำให้ยังไม่สามารถคว้าชัยชนะมาได้


ล่าสุด เอ็นโซ่ มาเรสก้า ผู้จัดการทีมเชลซี ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับผลการแข่งขันนัดล่าสุด โดยมีกล่าวชื่นชมลูกทีม แต่ก็ยอมรับด้วยว่ายังมีความสับสันในแท็คติกกันอยู่


"อย่างที่ผมบอกไป คือผลการแข่งขันสำคัญเสมอ แต่วันนี้สิ่งสำคัญเช่นกัน คือในจังหวะเล่นกับบอล เราทำได้ดีขึ้น 10 เท่าจากเกมกับ เร็กซ์แฮม" มาเรสก้า กล่าว


"คุณสามารถเห็นได้จากจำนวนโอกาสที่เราสร้างได้ตลอดทั้งเกม และสำหรับจังหวะไม่มีบอล แน่นอนว่าเรายังสามารถพัฒนาขึ้นได้"


"วันนี้หนึ่งในเรื่องที่เราทำได้แย่ คือการดันไลน์แนวรับขึ้นสูง ในตอนที่ทีมไม่มีการเพรสซิ่งแดนหน้า เราเกิดความสับสนทั้งจังหวะมีบอลและไม่มีบอล ซึ่งเป็นเรื่องปกติในสถานการณ์นี้"


"มีบางจังหวะที่เราสับสนว่าจะต้องจ่ายสั้น หรือเล่นบอลยาว เราต้องกลับไปวิเคราะห์เกมนี้แบบโดยรวม มันคือส่วนหนึ่งของกระบวนการ เรากำลังพยายามบางอย่างที่แปลกใหม่ แต่แน่นอนเลยว่าเมื่อได้ลงสนาม และฝึกซ้อมมากขึ้น เราจะพร้อมสำหรับการแข่ง"


มาเรสก้า ถูกถามถึงเหตุผลที่ โรเบิร์ต ซานเชซ นายด่านลูกทีม หันไปเตะยาวจากเส้นประตู และตัวนายใหญ่อิตาเลียน ชี้แจงพร้อมเน้นย้ำ ถึงอุปสรรคความฟิตยังไม่เต็มที่


"เซลติก ใช้การประกบแบบตัวต่อตัว เราพยายามหาวิธีแก้ด้วยการให้ ซานเชซ เล่นบอลยาวมากขึ้น แต่นั่นคือสิ่งที่เราวางแผนไว้ในกระดานเท่านั้น และไม่ได้ใช้ในฝึกซ้อมมาก่อน"


"เรากำลังพยายามทำหลายอย่างมาก เราเพิ่งเริ่มต้น 15-20 วันก่อน แต่วันนี้เรามีโอกาสจะแจ้ง 2-3 ครั้งตั้งแต่ 5 นาทีแรก ช่วงครึ่งหลังทีมก็ยังเล่นได้ดี และไม่เปิดโอกาสให้คู่แข่ง จนกระทั่งนาทีที่ 75 เราเสียประตูที่ 3 จากนั้นมันก็เป็นเกมที่ยากขึ้น"


"สิ่งสำคัญที่ต้องระลึกไว้ คือความแตกต่างระหว่างเรากับ เซลติก ในแง่ของสภาพร่างกาย พวกเขาเล่นไปแล้ว 3 หรือ 4 เกม และกำลังจะเปิดฤดูกาล ขณะที่เราค่อนข้างเจอความยากลำบากด้านความฟิต"

ข่าวแนะนำ