TNN เปิดประวัติ 'ริชาร์ด ริออส' มิดฟิลด์โคลอมเบียที่ แมนยู สนใจดึงตัว

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เปิดประวัติ 'ริชาร์ด ริออส' มิดฟิลด์โคลอมเบียที่ แมนยู สนใจดึงตัว

เปิดประวัติ 'ริชาร์ด ริออส' มิดฟิลด์โคลอมเบียที่ แมนยู สนใจดึงตัว

ทำความรู้จัก ริชาร์ด ริออส กองกลางวัย 24 ปี ทีมชาติโคลอมเบีย ของพัลไมรัส ที่กำลังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงการย้ายทีมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในตลาดซื้อขายนักเตะ ซัมเมอร์นี้

ทัพปีศาจแดง กำลังเดินหน้าเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ได้ผู้เล่นหน้าใหม่มาแล้ว 2 ราย นั่นคือ โจชัว เซิร์กเซ่ กองหน้าจาก โบโลญญ่า และ เลนี่ โยโร่ เซ็นเตอร์แบ็คจาก ลีลล์ รวมถึงตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับ มานูเอล อูการ์เต้ และ มัตไธจ์ส เดอ ลิกต์ แล้วด้วย แต่ยังต้องคุยค่าตัวกับต้นสังกัดนักเตะอยู่


ล่าสุด Rudy Galetti ผู้สื่อข่าวจาก Sky Sports ได้ออกการายงานด้วยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมยื่นข้อเสนอมูลค่า 17 ล้านปอนด์  หวังคว้าตัว ริชาร์ด ริออส กองกลางวัย 24 ปี ทีมชาติโคลอมเบีย ของ พัลไมรัส ไปร่วมทีม


ทั้งนี้ สำหรับ ริชาร์ด ริออส เกิดวันที่ 2 มิถุนายน ปี 2000 ณ เวกาชี เมืองอันติโอเกีย ประเทศโคลอมเบีย ในวัยเด็ก ริออส ได้เติบโตมาในสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ยากลำบาก โดยเขามีโอกาสได้เล่นกีฬาฟุตซอลตามถนนหนทางบริเวณบ้านเกิด 


หลังจากนั้นในปี 2017 ริชาร์ด ริออส เริ่มมีชื่อเสียงในการเล่นกีฬาฟุตซอลอาชีพโคลอมเบีย กับ อลิอันซา พลาตาเนร่า ก่อนจะลงเอยด้วยการพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกปี 2018


ส่งผลให้ ริชาร์ด ริออส มีชื่อติดทีมชาติโคลอมเบีย ในการแข่งขันฟุตซอลรุ่น อายุไม่เกิน 20 ปี ชิงแชมป์ทวีปอเมริกาใต้ ซึ่งจัดขึ้นที่บราซิล โดยในระหว่างทัวร์นาเมนต์ ริชาร์ด ริออส ได้รับความสนใจจากแมวมองของ สโมสรฟุตบอลฟลาเมงโก้ ทีมดังแห่งลีกบราซิล และเจ้าตัวเองก็ตอบรับคำเชิญให้ไปทดสอบฝีเท้า


"ผมทิ้งทุกสิ่งทุกอย่างไว้ที่โคลอมเบียและมาพร้อมกับกระเป๋าเป้ เพื่อไปยังบราซิล เพื่อเติมเต็มความฝันของผม" ริชาร์ด ริออส กล่าวถึงการเบนเข็มจากฟุตซอลสู่ฟุตบอลกับ ฟลาเมงโก้ ในบราซิล


ริออส เริ่มต้นด้วยการเข้าร่วมทีมเยาวชนของ ฟลาเมงโก้ ในปี 2019 ก่อนจะโดนถูกดันขึ้นชุดใหญ่ในเดือนมกราคม ปี 2020 และมีโอกาสได้ลงอีกเกมในเดือนกันยายนปีเดียวกัน


กระทั่งในฤดูกาล 2021/22 ริชาร์ด ริออส ถูกยืมตัวไปยังสโมสรมาซาตลัน ในเม็กซิโก แต่น่าเสียดายที่ส่วนใหญ่เขาใช้เวลาไปกับการรักษาอาการบาดเจ็บที่เข่า โดยมีผลงาน 0 ประตูจาก 6 เกมก่อนกลับแดนแซมบ้า อย่างหงา ๆ ไม่มีการใช้ออปชั่นซื้อขาดเกิดขึ้น


ต่อมา ในช่วงเดือนสิงหาคม 2022 ริออส ถูก ฟลาเมงโก้ ปล่อยตัวออกจากทีม และเขาก็ได้ไปอยู่กับทีม กัวรานี่ ในลีกรอง ซึ่งที่สโมสรนี้ ริชาร์ด ริออส ถูกนับให้เป็นคนสำคัญของทีมด้วยผลงาน 20 เกม 3 ประตู 1 แอสซิสต์ คุมแดนกลางได้อยู่หมัด


ในเดือนมีนาคม ปี 2023 ฟอร์มของ ริออส ไปต้องตาของ พัลไมรัส ทีมในลีกสูงสุดเป็นอย่างมาก และทำให้เขาได้ย้ายทีมมาสู่ลีกสูงสุดอีกครั้ง โดยเซ็นสัญญาจนถึงสิ้นปี 2025 พร้อมออปชั่นขยายออกไปอีกปีหนึ่ง ซึ่งค่าตัวอยู่ที่ราว 1.3 ล้านยูโร


กองกลางชาวโคลอมเบีย ค่อย ๆ พัฒนาขึ้นทีละขั้น จนได้รับตำแหน่งใน 11 ตัวจริงของทีม เป็นส่วนสำคัญในการคว้าแชมป์ของ พัลไมรัส ร่วมกับ เอ็นดริค ในปี 2023 โดยเขาลงเล่น 29 เกมกับต้นสังกัด ก่อนถูกเรียกติดทีมโคปา อเมริกา 2024


ผลงานในศึก โคปา อเมริกา 2024 เขาลงสนามกับทีมไป 6 นัด และทำได้ 1 ประตู ในเกมที่ ทีมชาติโคลอมเบีย ถล่ม ปานามา ไปด้วยสกอร์ 5-0 ทำให้ผลงานในทีมชาติ ริชาร์ด ริออส ลงเล่นให้กับทีมชาติโคลอมเบีย ไปแล้ว 13 เกมและยิงได้ 2 ประตู


และสถานการณ์ล่าสุด เขาก็เป็นที่สนใจของทีมระดับโลกอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษ ก็กำลังเตรียมยื่นค่าตัวมูลค่า 17 ล้านปอนด์ ไปให้ทางพัลไมรัส พิจารณาอีกด่วย ถ้าหากดีลนี้เกิดขึ้นจริง จะทำให้เด็กที่เคยเล่นฟุตซอลริมถนน จะกลายเป็นนักเตะคนสำคัญของชาติขึ้นมาทันที

ข่าวแนะนำ