TNN 'ลิเวอร์พูล' นัดคุย 'นูนเญซ' กรณีต่อยแฟนบอล เพื่อปกป้องครอบครัว

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'ลิเวอร์พูล' นัดคุย 'นูนเญซ' กรณีต่อยแฟนบอล เพื่อปกป้องครอบครัว

'ลิเวอร์พูล' นัดคุย 'นูนเญซ' กรณีต่อยแฟนบอล เพื่อปกป้องครอบครัว

บอร์ดบริหารลิเวอร์พูล เตรียมพูดคุยกับ ดาร์วิน นูนเญซ และองค์กรลูกหนังอุรุกวัย หลังเกิดประเด็นปะทะแฟนบอลโคลอมเบีย เพื่อปกป้องครอบครัว ในรอบรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอลโคปา อเมริกา 2024

ศึกฟุตบอลโคปา อเมริกา 2024 รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติอุรุกวัย แพ้ให้กับ ทีมชาติโคลอมเบีย ไปด้วยสกอร์ 0-1 โดยในเกมนี้ ถือเป็นเกมที่ดุเดือด โคลอมเบีย เหลือผู้เล่นแค่ 10 คน ตั้งแต่ท้ายครึ่งแรก เมื่อ ดาเนียล มูนญอซ เล่นนอกเกมใส่ มานูเอล อูการ์เต้ ได้ใบเหลืองที่สองเป็นใบแดง


อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดุเดือดมันบานปลายออกไปนอกสนาม เมื่อมีนักเตะบางคนของ อุรุกวัย วิ่งไปบนอัฒจันทร์แล้วก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับแฟนบอล โคลอมเบีย หลังจบเกม ไม่ว่าจะเป็น ดาร์วิน นูนเญซ, โรนัลด์ อเราโฮ่ และ โฮเซ่ กิเมเนซ


สำหรับต้นเหตุที่ทำให้ นูนเญซ และพ้องเพื่อนเข้าไปมีส่วนร่วมกับเหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นเพราะครอบครัวของแข้งเหล่านั้นอยู่ตรงอัฒจันทร์บริเวณดังกล่าวพอดี และพวกเขาก็โดนแฟนบอลทีมชาติโคลอมเบีย ที่มีอาการมึนเมาด่าใส่รวมทั้งขว้างปาแก้วใส่ จนทำให้ทุกคนต้องเข้าไปปกป้องครอบครัวของตัวเองเนื่องจากไม่มีการ์ดหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ตรงนั้นเลย


ล่าสุด ESPN สื่อดังระดับโลก รายงานว่า บอร์ดบริหาร "หงส์แดง" ต้องการคำชี้แจงที่ชัดเจนจากนักเตะเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากนี้สโมสรยังมีแผนที่จะพูดคุยกับ องค์กรลูกหนังอุรุกวัยก่อนที่จะทำการตัดสินใจในเรื่องนี้ 


ทั้งนี้ สำหรับการกระทำของ ดาร์วิน นูนเญซ เสี่ยงต่อการโดน สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (CONMEBOL) ลงโทษ และถ้าหาก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เข้ามามีส่วนร่วมในการพูดคุยด้วย นั้นอาจจะส่งผลการแบนต่อไปในทั่วโลก


ข่าวแนะนำ