TNN 'อาร์เซนอล' ประกาศยืนยัน เซ็นสัญญา 'ราย่า' ร่วมทัพถาวร

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'อาร์เซนอล' ประกาศยืนยัน เซ็นสัญญา 'ราย่า' ร่วมทัพถาวร

'อาร์เซนอล' ประกาศยืนยัน เซ็นสัญญา 'ราย่า' ร่วมทัพถาวร

อาร์เซนอล ยืนยันอย่างเป็นทางการในการเซ็นสัญญา ดาบิด ราย่า ผู้รักษาประตูชาวสเปน ร่วมทีมแบบถาวร ด้วยค่าตัวมูลค่า 27 ล้านปอนด์ หลังจากยืมมาใช้งานในฤดูกาลก่อน

ดาบิด ราย่า นายด่านวัย 28 ปี ย้ายมาจาก เบรนท์ฟอร์ด ในซัมเมอร์ที่แล้ว ด้วยสัญญายืมตัวมูลค่า 3 ล้านปอนด์ พ่วงด้วยเงื่อนไขสำหรับการเซ็นสัญญาถาวรในภายหลัง และสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนยึดตำแหน่งตัวจริงได้สำเร็จ


ล่าสุด อาร์เซนอล ยืนยันการเซ็นสัญญาคว้าตัว ราย่า แบบถาวรด้วยค่าตัวเชื่อว่าอยู่ที่ 27 ล้านปอนด์ และมอบสัญญายาวให้กับเขา


"หลังจากเป็น กูนเนอร์ส มาปีนึงในแบบยืมตัว ตอนนี้ผมพูดได้สักทีว่าผมคือนักเตะของ อาร์เซน่อล ตลอดหลายปีต่อจากนี้" ราย่า กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร


"ผมตื่นเต้นที่จะได้เห็นว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต แต่ผมก็ใช้ชีวิตและเอ็นจอยไปกับปัจจุบันอยู่เสมอ"


"การได้มาอยู่ที่นี่คือฝันที่เป็นจริงนะ ผมอยากขอบคุณสำหรับทุกแรงใจที่พวกคุณมอบให้ผมตลอดทั้งปีที่ผ่านมา"


มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของทีมกล่าวว่า "ดาบิด แสดงให้เราเห็นในซีซั่นก่อนว่าเขาเป็นนักเตะสำคัญขนาดไหน เราจึงดีใจที่เขากลายเป็นนักเตะของเราในแบบทางการ เขาเป็นคนสำคัญในห้องแต่งตัวและเราก็ยินดีที่จะได้ร่วมงานกับเขาต่อไป"


"เรารู้ว่าเขาจะนำรากฐานอันสำคัญที่เขาสร้างไว้ในฤดูกาลก่อนและสานต่อในหลายปีถัดจากนี้ และทราบว่าเขาจะพบกับความสำเร็จร่วมกับเรามากกว่านี้"


"เรามีกลุ่มผู้รักษาประตูที่มีพรสวรรค์อย่างมาก ผมรักที่จะได้เห็นความสัมพันธ์เหมือนอย่างที่ผมเห็นจากเหล่าผู้รักษาประตูของเรานะ"


เขาได้รับโอกาสให้เป็นมือหนึ่งของ อาร์เซน่อล ตั้งแต่เดือนกันยายนปีก่อนและยึดตำแหน่งมานับตั้งแต่นั้น โดยผ่านการลงสนามไป 41 เกมในทุกรายการ และยังมีผลงานที่ยอดเยี่ยมคว้ารางวัลถุงมือทองคำของพรีเมียร์ลีก หลังเก็บคลีนชีตไปทั้งหมด 16 นัด



ข่าวแนะนำ