TNN 'แมนซิตี้' รอคำตอบ 'เป๊ป' ตัดสินใจอนาคตภายในคริสต์มาส

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'แมนซิตี้' รอคำตอบ 'เป๊ป' ตัดสินใจอนาคตภายในคริสต์มาส

'แมนซิตี้' รอคำตอบ 'เป๊ป' ตัดสินใจอนาคตภายในคริสต์มาส

สำนักข่าวชื่อดัง รายงานว่า "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รอคำตอบจากทาง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของทีมเกี่ยวกับอนาคต โดยกุนซือชาวสแปนิชจะตัดสินใจภายในช่วงคริสต์มาสนี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีสัญญาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้นและ สโมสรก็อยากให้ กวาร์ดิโอล่า ต่อสัญญาเพิ่มเติม เพื่อพาทีมประสบความสำเร็จต่อไป ทั้งนี้ กวาร์ดิโอล่า เคยบอกใบ้ว่าเวลาของเขากับ แมนฯ ซิตี้ อาจจะมาถึงจุดสิ้นสุด โดยเขากล่าวไว้หลังจากชัยชนะเหนือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 ว่าใกล้เคียงกับการออกจากตำแหน่งมากกว่าอยู่ต่อ


ล่าสุด ESPN ได้ออกมารายงานว่า กวาร์ดิโอล่า จะตัดสินใจครั้งสุดท้ายภายในช่วงคริสต์มาส หรือช่วงจบฟุตบอลรายการชิงแชมป์สโมสรโลก 2025


อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอล่า และ ซิกิ เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการฟุตบอลของ แมนฯ ซิตี้  ทั้งคู่มีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน นั่นหมายความว่า โค้ชวัย 53 ปีจะได้รับอิสระในการตัดสินใจว่าจะออกจากตำแหน่งในแบบไหนและเมื่อไหร่


แมนฯ ซิตี้ คาดหมายว่า กวาร์ดิโอล่า จะอยู่ครบตามสัญญาในปัจจุบันของเขา แต่ก็ทำใจมีโอกาสที่จะเห็นเขาอำลาตำแหน่งในปีหน้าเช่นกัน 


ทั้งนี้ กวาร์ดิโอล่า เคยผ่านการคุม บาร์เซโลน่า มา 4 ปีและ บาเยิร์น มิวนิค อีก 3 ปีทำให้ตอนนี้เขาอยู่ในตำแหน่งกุนซือของ แมนฯ ซิตี้ ยาวนานกว่าที่คาดไว้ โดยเชื่อกันว่า กวาร์ดิโอล่า ไม่น่าจะรับงานคุมสโมสรอื่นหลังจากจบงานนี้ไป แต่เขายังมีความฝันที่จะคุมทีมชาติไปเล่นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ

ข่าวแนะนำ