TNN 'โอเดการ์ด' ดีใจไม่สุด 'อาร์เซนอล' ทำได้แค่เสมอ 'แมนซิตี้' แบบไร้สกอร์

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'โอเดการ์ด' ดีใจไม่สุด 'อาร์เซนอล' ทำได้แค่เสมอ 'แมนซิตี้' แบบไร้สกอร์

'โอเดการ์ด' ดีใจไม่สุด 'อาร์เซนอล' ทำได้แค่เสมอ 'แมนซิตี้' แบบไร้สกอร์

มาร์ติน โอเดการ์ด กัปตันทีมอาร์เซนอล ออกมายอมรับว่า รู้สึกดีใจแบบไม่สุด ที่ทีมเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 0-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมชี้ถึงแม้ทีมจะเล่นเกมรับได้ยอดเยี่ยม แต่เกมรุกไม่ได้อยู่ฟอร์มที่ดีที่สุด

ศึกพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 30 เกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์ อาร์เซนอล บุกไปเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 0-0 โดยทัพปืนใหญ่ เป็นทีมแรกในรอบ 57 เกม ที่สามารถเก็บคลีนชีทออกจาก เอติฮัด สเตเดี้ยม สำเร็จ นับตั้งแต่ คริสตัล พาเลซ ทำได้ปลายปี 2021


หลังจบเกม มาร์ติน โอเดการ์ด กัปตันทีมอาร์เซนอลยังไม่แฮปปี้นัก โดยให้สัมภาษณ์ภายหลังพลาดสามแต้มอดกลับสู่จ่าฝูง


"ทั้งเรา และ ซิตี้ ต่างเป็นทีมที่ดี ดังนั้นการเสมออาจเป็นผลการแข่งขันที่ยุติธรรม แต่พูดตามตรงคือ ผมไม่แน่ใจในความรู้สึก" โอเดการ์ด เริ่มกล่าว


"เรามีโอกาสสำหรับเก็บสามแต้มหลายครั้ง แต่ เอติฮัด เป็นสถานที่ซึ่งยากต่อการมาเยือน และวันนี้เราก็เจอความลำบากในสนาม"


"เราทำงานอย่างหนัก โดยเฉพาะตอนไม่มีบอล เราวิ่งไล่ตามตัวประกบ, รับมือจังหวะดวล และป้องกันกรอบเขตโทษอย่างยอดเยี่ยม"


"ในช่วงที่ได้บอล เราสามารถพัฒนาโดยการเพิ่มความนิ่ง และกล้าเล่นมากขึ้นในบางจังหวะ แต่ในเมื่อไม่ได้มีวันที่ดีที่สุด เราต้องทำให้แน่ใจว่าจะไม่แพ้กลับออกไป"


"เราต้องเล่นเกมรับนานกว่าที่วางแผนไว้มาก ทำให้เจอเรื่องยากเมื่อเป็นฝ่ายครองบอลขึ้นเกม แต่เราสร้างอันตรายด้วยจังหวะสวนกลับหลายครั้ง"


สำหรับ อาร์เซนอล แข่งขันไปแล้ว 29 นัด มีทั้งหมด 65 คะแนน รั้งอันดับที่ 2 ในตารางพรีเมียร์ลีก ตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูงอยู่ 2 คะแนน และนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 3 เพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง