TNN คล็อปป์ ปลื้มฟอร์ม 'นูนเญซ' ยกมีความใจกว้าง จังหวะจ่ายเพื่อนยิง (มีคลิป)

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

คล็อปป์ ปลื้มฟอร์ม 'นูนเญซ' ยกมีความใจกว้าง จังหวะจ่ายเพื่อนยิง (มีคลิป)

คล็อปป์ ปลื้มฟอร์ม 'นูนเญซ' ยกมีความใจกว้าง จังหวะจ่ายเพื่อนยิง (มีคลิป)

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ออกมากล่าวว่า ปลื้มฟอร์มของ ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าของทีม ยกเรื่องความใจกว้างในจังหวะแอสซิสต์ให้เพื่อน ในเกมเปิดบ้านปราบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 4-2

เกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 20 ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 4-2 โดยเกมนี้ นูนเญซ ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง และมีโอกาสยิงประตูหลายจังหวะพร้อมกับพลาดโอกาสทองไปด้วย เนื่องจากติดเซฟ มาร์ติน ดูบราฟก้า แต่ในเกมนี้ เขาก็ทำแอสซิสต์ 1 ครั้ง ให้กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้อีกด้วย


แข้งวัย 24 ปี ถูกเปลี่ยนช่วงนาที 64 หลังจากนั้น "หงส์แดง" ยิงรัวเพิ่ม 3 ประตู โดยสำรองแนวรุก โคดี้ กัคโป และ ดิโอโก้ โชต้า ลงมาแทนยิง 1 กับ จ่าย 1 หลังจากจบเกม เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีม ออกมากล่าวถึง นูนเญซ โดยชื่นชมฟอร์ม และความกว้างใจของลูกทีม


"วันนี้ ดาร์วิน มีโอกาสยิงหลายครั้ง แบบที่ผู้เล่น 99.9% ของวงการ คงพยายามจบสกอร์เอง" คล็อปป์ สัมภาษณ์หลังแข่ง


"แต่ในจังหวะเหล่านั้น เขาเลือกที่จะจ่ายเพื่อน... นั่นคือสิ่งที่พิเศษมาก และผมต้องบอกว่า ว้าว"


"ฟุตบอล คือกีฬาที่ค่อนข้างเรียบง่าย คือคุณแค่ต้องส่งลูกตุงตาข่าย ขณะเดียวกัน วันนี้ก็มีหลายอย่างที่ลูกทีมต้องลงไปทำเพิ่ม"


"เราพูดคุยกันว่าวันนี้การส่ง ดาร์วิน ลงตัวจริงนั้นถูกต้องแน่นอน 100% เพราะเขาสามารถทำให้ทั้ง ฟาเบียน แชร์ และ บ็อตมัน ต้องติดอยู่ด้วยกัน"


"นั่นทำให้เรามีพื้นที่สำหรับทำอย่างอื่น และมันจะเป็นสถานการณ์ที่ต่างไปเลยหาก กัคโป ยืนตรงนั้นแทน"


"ตราบใดที่ ดาร์วิน ยังมีช่วงเวลาทั้งหลาย แบบที่เกิดขึ้นวันนี้ ทุกอย่างย่อมไม่เป็นไร"


"ไม่มีใครต้องเป็นห่วงเกี่ยวกับ ดาร์วิน, วันนี้เขาฟอร์มดีมาก และส่งผลให้เกมเราไปในทิศทางที่ถูกต้อง ด้วยลูกจ่ายอันน่าทึ่งอย่างไร้ความเห็นแก่ตัวให้ โม จบสกอร์"


สำหรับ ลิเวอร์พูล เก็บชัยชนะในนัดนี้ ทำให้รั้งจ่าฝูงในตารางคะแนน และหากนับเฉพาะในเกมลีก พวกเขาไม่แพ้ถึง 13 นัด และหากนับเฉพาะในบ้าน ไม่แพ้มากว่า 27 นัด



ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ