TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ แมนยู

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ แมนยู

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ แมนยู

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 18 เป็นการพบกันระหว่าง "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชเตอร์ ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ แมนเชเตอร์ ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม 2566 เวลา 19.30 น.

สนาม : ลอนดอน สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ แมนยู

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ทัพ "ขุนค้อน" รั้งอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 17 นัด ชนะ 8 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 6 นัด  เก็บได้ 27 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน มาด้วยสกอร์ 3-0 ส่วนเกมกลางสัปดาห์ ศึก คาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ แพ้ ลิเวอร์พูล ไปด้วยสกอร์ 5-1


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มิคาอิล อันโตนิโอ ดาวยิงตัวเก่งของทีม ที่บาดเจ็บเพียงรายเดียวเท่านั้น ส่วนผู้เล่นตัวหลักรายอื่นๆ ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้ดี อย่าง โมฮัมเหม็ด คูดุส, ลูคัส ปาเกต้า, จาร์ร็อด โบเว่น ฟิตพร้อมลงสนาม

 

เกมนี้ เดวิด มอยส์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูเป็น อัลฟงส์ อาเรโอล่า ลงเฝ้าเสา แผงหลังคาดว่าจะวางแนวรับสี่คน วลาดิเมียร์ คูฟาล, เคิร์ต ซูม่า, นาเยฟ อาเกิร์ด และ เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ แดนกลางวาง เอ็ดสัน อัลวาเรซ, โทมัส ซูเช็ค, เจมส์ วอร์ด-เพราส์ เป็นสามประสานแดนกลาง ตัวรุกยังคงเป็น โมฮัมเหม็ด คูดุส, ลูคัส ปาเกต้า, จาร์ร็อด โบเว่น


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ แมนยู

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทัพ "ปีศาจแดง" รั้งอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 17 นัด ชนะ 9 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 7 นัด เก็บไปได้ 28 คะแนน เกมล่าสุดในลีก บุกไปเสมอกับ ลิเวอร์พูล ด้วยสกอร์ 0-0


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ไทเรลล์ มาลาเซีย, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, คาเซมิโร่, อาหมัด ดิยาลโล่, เมสัน เมาท์, แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และ อ็องโตนี มาร์กซิยาล ซ้ำร้ายยังต้องมาเสีย ดิโอโก้ ดาโลต์ ที่ติดโทษแบนจากการโดนสองใบเหลืองในเกมแดงเดือด ส่วน วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และ คริสเตียน เอริคเซ่น กลับมาฝึกซ้อมแล้ว และยังคงต้องรอเช็คความฟิตอีกที


เกมนี้ เอริค เทน ฮาก น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อังเดร โอนาน่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง อารอน วานบิส-ซาก้า, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ราฟาเอล วาราน และ ลุค ชอว์ ส่วนคู่กองกลาง คอบบี้ ไมนู จับคู่กับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และมี บรูโน่ แฟร์นันเดส เล่นตัวรุก ผู้เล่นริมเส้น มารคัส แรชฟอร์ด กับ อเลฮานโดร การ์นาโช่ โดยมี ราสมุส ฮอยลุนด์ ลงเป็นกองหน้าตัวเป้า


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

07/05/23 พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  1 - 0  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

02/03/23 เอฟเอ คัพ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  3 - 1  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

31/10/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  1 - 0  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

22/01/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  1 - 0  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

23/09/21 ลีกคัพ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0 - 1  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพ "ขุนค้อน" ในเกมกลางสัปดาห์ศึก คาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ส่งผู้เล่นตัวหลักลงเล่นถึง 5 คน และพ่าย ลิเวอร์พูล ไป 5-1 อาจส่งผลต่อเรื่องสภาพร่างกายไม่มากก็น้อย แต่ทว่า สถิติในเกมลีกก็ถือว่าค่อนข้างดี พวกเขาชนะ 3 จาก 5 เกมล่าสุด และผู้เล่นก็กำลังเล่นกันอย่างเข้าขารู้ใจ นี่จะเป็นอีกเกมที่ยากสำหรับทีมผู้มาเยือน


ส่วนทัพ "ปีศาจแดง" เก็บหนึ่งคะแนนที่ล้ำค่าจากรังของลิเวอร์พูลในเกมล่าสุด ทำให้ตอนนี้แมนยูรั้งอันดับที่ 7 ของตาราง ตามหลังพื้นที่ท็อปโฟร์อยู่ 6 คะแนน ทำให้เกมนี้พวกเขาจะพลาดอีกไม่ได้แล้วหากอยากลุ้นพื้นที่ยุโรป น่าสนใจเหมือนกันว่าทัพปีศาจแดงที่ได้พักมากกว่าเจ้าถิ่น จะใช้ความได้เปรียบตรงนี้เบียดเอาชนะไปได้หรือไม่


สำหรับเกมล่าสุดที่ทั้งคู่พบกันเป็นเป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น เวสต์แฮม เอาชนะไปได้ 1-0 จากประตูโทนของ ซาอิด เบนราม่า แม้ว่าเจ้าถิ่นจะได้เปรียบที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้ แต่การที่พวกเขาพึ่งบดกับลิเวอร์พูลมาหมาดๆ ในช่วงกลางสัปดาห์ทำให้สูญเสียพลังงานไปเยอะพอสมควร ส่วนทางกับแมนยูที่ได้พักมาเต็มๆ เชื่อว่า เอริค เทน ฮาก น่าจะสั่งให้ลูกทีมเพรสซิ่งบดบี้อย่างหนักเพื่อต้องการสามคะแนน ซึ่งคิดว่าเกมนี้ ทั้งคู่ๆได้เปรียบเสียเปรียบคนละอย่าง คิดว่าน่าจะแบ่งแต้มกันสนุก


สกอร์ที่คาด

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  1 - 1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง