TNN online 'ซานโช่' โดนแฉมีปัญหาเรื่องเวลาซ้อม ตั้งแต่สมัยอยู่กับ 'ดอร์ทมุนด์'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'ซานโช่' โดนแฉมีปัญหาเรื่องเวลาซ้อม ตั้งแต่สมัยอยู่กับ 'ดอร์ทมุนด์'

'ซานโช่' โดนแฉมีปัญหาเรื่องเวลาซ้อม ตั้งแต่สมัยอยู่กับ 'ดอร์ทมุนด์'

สื่อชื่อดังจากประเทศอังกฤษ รายงานปัญหาของ เจดอน ซานโช่ แนวรุกชาวอังกฤษของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรื่องเวลามาฝึกซ้อมสาย และชอบขาดประชุมทีม จนทำให้ เอริค เทน ฮาก พยายามแก้ไขจัดตารางให้ส่วนตัว แต่สุดท้ายไม่ได้ผล จนตอนนี้คือปัจจัยสำคัญของความขัดแย้ง

เกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 4 อาร์เซน่อล เปิดบ้านเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 3-1 โดยเกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีชื่อของ เจดอน ซานโช่ ปีกชาวอังกฤษ ในตัวจริงและสำรอง โดย เทน ฮาก เลือกใส่ชื่อดาวรุ่งอย่าง แดน กอร์ และ ฮันนิบาล เมจบรี้ ลงไปแทน ส่วนสองแข้งใหม่ที่เพิ่งย้ายในช่วงเดดไลน์อย่าง อัลตาย บายินเดียร์ และ เซร์คิโอ เรกีลอน ก็มีชื่อสำรองเช่นกัน


หลังจบเกมนักข่าวไปสอบถามเกี่ยวกับกรณีนี้ด้วย โดย เทน ฮาก ตอบกับสื่อว่า "จากผลงานของเขาในการฝึกซ้อม เราไม่ได้เลือกเขา"


"คุณต้องไปถึงระดับสูงสุดทุกวันที่แมนฯ ยูไนเต็ด  เรามีตัวเลือกในแดนหน้า ดังนั้นในเกมนี้เขาจึงไม่ถูกเลือก"


ทำให้ เจดอน ซานโช่ ก็ออกแถลงการณ์ผ่านโซเชียลมีเดียว่าตนตกเป็นแพะรับบาปมาเป็นเวลานานแล้ว และยืนยันว่าฝึกซ้อมมาดีมากในสัปดาห์นี้


"อย่าเชื่อในสิ่งที่คุณอ่าน ผมจะไม่อนุญาตให้คุณพูดในสิ่งที่ไม่จริง"


"ผมคิดว่าผมซ้อมเป็นอย่างดีมาตลอดสัปดาห์ และผมคิดว่ามันมีเหตุผลอื่นที่ผมจะไม่พูดถึง ผมกลายเป็นแพะรับบาปมานาน ซึ่งมันไม่ยุติธรรมเลย"


"สิ่งที่ผมต้องการคือการเล่นฟุตบอลอย่างมีรอยยิ้มและมีความสุขและช่วยทีม ผมเคารพการตัดสินใจของทีมโค้ช ผมลงเล่นเคียงข้างเพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยม และรู้สึกซาบซึ้งกับสิ่งนั้น ผมรู้ดีว่าในแต่ละสัปดาห์มันไม่ง่าย และเป็นสิ่งที่ผมต้องก้าวข้ามไป ผมจะยังคงสู้เพื่อตราสโมสรนี้ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น!"


หลังจากที่ได้พูดคุยกันระหว่าง ซานโช่ กับ เทน ฮาก ล่าสุดนักเตะก็ได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้ว แต่ก็ยังไม่มีข้อสรุปว่า บทสนทนาของทั้งคู่ส่งผลดี หรือ ยังเคลียร์ใจกันไม่ได้แต่อย่างใด แต่ทว่าสื่อยักษ์ใหญ่ก็ได้ออกมาแฉถึงพฤติกรรมที่ทำให้เกิดความร้าวฉานของ ซานโช่


ล่าสุด The Athletic สื่อชื่อดังรายงานว่า แท้จริงแล้ว รอยร้าวฝังรากลึกลงนานกว่านั้น โดยเริ่มตั้งแต่ เทน ฮาก รับตำแหน่งเมื่อซีซั่นก่อน เนื่องจากต้องพยายามปรับให้ ซานโช่ ตรงต่อเวลา ด้วยการกำหนดตารางสำหรับเขาคนเดียวให้เร็วขึ้นกว่าเพื่อนร่วมทีมคนอื่น อย่างน้อยหนึ่งชั่วโมง


อย่างไรก็ตาม อดีตสตาฟฟ์โค้ชในทีมชาติอังกฤษชุดเด็กผู้เคยทำงานกับ ซานโช่ กล่าวต่อนักข่าวแบบไม่ขอระบุชื่อ เพื่อรักษาความสัมพันธ์ โดยระบุว่า "เขาคือเด็กที่ยอดเยี่ยม" 


"บางทีนักเตะแบบพวกเขาใส่ชุดแข่ง, รองเท้าไม่เหมือนคนอื่น หรือไม่พวกเขาอาจใส่หูฟัง ซึ่งทำให้เราคิดว่าเป็นคนที่แย่ และเริ่มเหมารวม"


"พวกเขาอาจมาสาย 1-2 ครั้ง เช่นเดียวกับอีกหลายคน แต่เราเลือกที่จะให้อภัยบางคนด้วยความความอคติแบบไม่รู้ตัว"


หากย้อนกลับไปสมัยอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ ถึงแม้เขาจะโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม แต่ก็มีปัญหาพลาดการประชุมทีมไปหลายครั้ง ดอร์ทมุนด์ มองว่า ซานโช่ นอนหลับเยอะเกินจนเป็นปัญหา ถึงขั้น เอดิน เตอร์ซิช ผู้ช่วยผู้จัดการทีมในตอนนั้น ต้องเคาะประตูโรงแรมเป็นการส่วนตัว เพื่อพาไปร่วมประชุมทีม


"ซานโช่ จิตใจแข็งแกร่งเมื่ออยู่ในสนาม แต่เขาอาจค่อนข้างเป็นเด็กน้อยและขาดความมืออาชีพกับเรื่องเล็กๆ" แหล่งข่าวจาก ดอร์ทมุนด์ เผยอีก


"มีนักเตะระดับโลกอยู่ในตัว ซานโช่ แต่ต้องมีการขัดเกลาอย่างมาก ตลอดอาชีพเขาจะเจอทั้งช่วงที่ขึ้นสุดและลงสุด"


กระทั่งตอนที่เทอร์ซิช รับตำแหน่งเป็นผู้จัดการทีม เขาสั่งให้ทีมโค้ชดอร์ทมุนด์จับตา ซานโช่ เป็นพิเศษ จนกระทั่ง เจดอน เริ่มฟิตขึ้น และทำได้ดีขึ้นในช่วงเดือนท้ายๆ ที่เล่นให้กับ 'เสือเหลือง' ก่อนที่จะย้ายมาเล่นที่ยูไนเต็ด


เทอร์ซิช ใช้วิธีให้ซานโช่ ซ้อมเข้าคู่เป็นดูโอ้กับเอร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นลิงชิงบอล , การทำแบบฝึกต่างๆ หรือแม้แต่อยู่ด้วยกันในห้องแต่งตัว เพื่อให้ซานโช่ ซึมซับความเป็นมืออาชีพจาก ฮาแลนด์


หลังจากย้ายมาที่ ยูไนเต็ด ซานโช่ ย้ายมาแรกๆ ในยุคโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ทุกอย่างก็เหมือนจะดี โอเล่ มีความมุ่งมั่นที่จะพา ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จ และรีดศักยภาพออกมาจาก ซานโช่


ต่อมา สถานการณ์ของ ซานโช่ แย่ลงมาอีก หลังจากที่สโมสรปลด โซลชา และได้ ราล์ฟ รังนิก เข้ามาทำทีมชั่วคราว และเกิดความตึงเครียดระหว่างการประชุมทีม เนื่องจาก โรนัลโด้ เรียกประชุม และต้องการให้รังนิก เปลี่ยนแผนจาก 4-3-3 เป็นศูนย์หน้าคู่ และแผนนั้นทำให้ ซานโช่ ต้องหลุดเป็นตัวสำรอง และรังนิก มองว่า ถ้าไปเปลี่ยนแผนการเล่น อาจทำให้ฟอร์มของซานโช่ ดร็อปลงได้


และมาในยุคของ เทน ฮาก ช่วงแรก ซานโช่ ก็ทำได้ดี แต่ทว่าก็เกิดเหตุการณ์ ฟอร์มของซานโช่ ก็ดร็อปไปเฉยๆ ตั้งแต่เดือนตุลาคม กระทั่งเขาปิดโซเชียลมีเดียของตัวเอง ถูกส่งตัวไปซ้อมเดี่ยวที่เนเธอร์แลนด์ และเทน ฮาก ก็โดนคำถามจากสื่อว่าทำไม ซานโช่ ถึงหายไป เทน ฮาก จึงจำเป็นต้องตอบว่า ซานโช่มีปัญหาด้านความพร้อมเรื่องสภาพจิตใจ


ซานโช่ กลับมาจากพักยาว ในเดือนกุมภาพันธ์ และทำประตูตีเสมอลีดส์ 2-2 ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่หลังจากนั้น ฟอร์มของเจดอนตลอด 25 เกมจนจบซีซั่น ก็ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น


เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับ ซานโช่ ตอนปรีซีซั่นเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เมื่อถูกถามว่า ตัวนักเตะหายดีหรือยังเรื่องสภาพจิตใจ เขาตอบว่า


"ผมว่าเขาโอเคมากๆ เลยนะ" เทน ฮาก ตอบนักข่าวในช่วง 2 เดือนก่อน


"เขาเป็นคนที่กำหนดอารมณ์ตัวเอง แต่เขามีพลังงานเยอะมากนะ นั่นคือสิ่งที่เราเห็นตั้งแต่เขากลับมาจากการพักยาว เขาต้องการกลับมาสนุกกับฟุตบอล และประสบความสำเร็จ"


"ผมเห็นฟอร์มตอนที่เขาเล่นกับดอร์ทมุนด์ และตอนนี้เขาก็ไม่ใช่นักเตะที่ต่างไปจากตอนนั้น"


"แต่เขาจำเป็นต้องโชว์ฟอร์มให้สม่ำเสมอมากกว่านี้ และต้องทำให้ได้ในมาตรฐานที่สูงขึ้น"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง