TNN online แฟนผีงง! 'แมนยู' ตัดสินใจปล่อยว่าที่แข้งซูเปอร์สตาร์ซบ 'อูเทร็คท์'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แฟนผีงง! 'แมนยู' ตัดสินใจปล่อยว่าที่แข้งซูเปอร์สตาร์ซบ 'อูเทร็คท์'

แฟนผีงง! 'แมนยู' ตัดสินใจปล่อยว่าที่แข้งซูเปอร์สตาร์ซบ 'อูเทร็คท์'

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างความแปลกใจให้กับแฟนบอล เมื่อปล่อยตัว ซีดาน อิกบัล ดาวรุ่งที่คาดว่าจะเป็นกำลังสำคัญของทีมในอนาคตไปให้กับ เอฟซี อูเทร็คท์ ในลีกดัตช์ ด้วยค่าตัวสุดถูกเพียง 1 ล้านยูโร

สกาย สปอร์ตส์ สื่อดังแดนผู้ดี รายงานว่า ซีดาน อิกบัล แนวรุกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใกล้จะย้ายไปร่วมทีม เอฟซี อูเทร็คท์ เป็นการถาวรแล้ว หลังจากที่ ปีศาจแดง ยอมรับข้อเสนอในการปล่อยตัวจำนวน 1 ล้านยูโร หรือ ประมาณ 37 ล้านบาท จากทีมในลีกแดนกังหันลม โดยนักเตะได้เข้ารับการตรวจร่างกายไปแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน


ดาวเตะวัย 20 ปี เตรียมจรดปากกาเป็นเวลา 4 ปี กับสโมสรใน เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ เป็นการสิ้นสุดความสัมพันธ์อันยาวนานกว่าทศวรรษกับ ยูไนเต็ด ซึ่งเขาได้พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาตั้งแต่เริ่มต้นกับ อะคาเดมี่ของสโมสรเมื่อปี 2012 พร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักเตะเอเชียใต้ของอังกฤษคนแรกที่เล่นให้ ผีแดง เกมพบ ยัง บอยส์ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อซีซั่น 2021-2022


มิดฟิลด์ที่เกิดในเมือง แมนเชสเตอร์ ซึ่งมีคุณแม่เป็นชาวอิรัก และ คุณพ่อเป็นชาวปากีสถาน เซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกในเดือนเมษายน 2021 และปรากฏตัว บนม้านั่งสำรองของ เร้ด เดวิลส์ ถึง 7 ครั้ง ในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด แต่ไม่ได้ถูกส่งลงสนาม ทำให้เจ้าตัวต้องมองหาเส้นทางอาชีพค้าแข้งของตัวเองใหม่ และเวลานี้โอกาสในการลงเล่นเปิดกว้างมากขึ้น แต่เป็นในลีกแดนกังหันลม


อิกบัล สร้างความประทับใจให้กับ ยูไนเต็ด ในการทัวร์ปรีซีซั่นที่ประเทศไทยและออสเตรเลียเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า จะมีโอกาสภายใต้การคุมทีมของ เอริก เทน ฮาก นายใหญ่ชาวดัตช์ ขณะที่แหล่งข่าวภายในสโมสรเผยว่า น่าจะเป็นการขายขาด โดยไม่ได้ใส่เงื่อนไขซื้อคืนกลับมาแต่อย่างใด จึงเท่ากับว่า ทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ไม่ได้มองว่าเจ้าตัวจะคัมแบ็กกลับมาอีกครั้ง


นอกจากนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังเตรียมปล่อยผู้เล่นชุดใหญ่รายอื่นออกจำนวนหนึ่งในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อช่วยระดมทุนไปซื้อแข้งใหม่ที่เป็นเป้าหมาย อย่างเช่น เฟร็ด กองกลางชาวแซมบ้า ซึ่งเหลือสัญญาปัจจุบันอยู่อีก 1 ปี โดยมี ฟูแล่ม ทีมร่วมลีกให้ความสนใจ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กัปตันทีมที่หล่นไปเป็นตัวสำรอง และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ เป็นอีกคนที่สามารถย้ายได้หากได้รับข้อเสนอที่เหมาะสม

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง