TNN online 'เลสเตอร์' ประกาศปล่อย 7 แข้งหมดสัญญาออกจากทีมพร้อมอวยพรให้โชคดี

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เลสเตอร์' ประกาศปล่อย 7 แข้งหมดสัญญาออกจากทีมพร้อมอวยพรให้โชคดี

'เลสเตอร์' ประกาศปล่อย 7 แข้งหมดสัญญาออกจากทีมพร้อมอวยพรให้โชคดี

เลสเตอร์ ซิตี้ ยืนยัน ไม่ต่อสัญญากับ 7 นักเตะและปล่อยออกจากทีมแบบฟรีๆ ในเดือนมิถุนายนนี้ นำโดย ยูริ ตีเลอมันส์ และ ชาคลาร์ โซยุนชู ขณะที่ จอนนี่ อีแวนส์ ทาง จิ้งจอก หวังรั้งตัวให้อยู่กับทีมต่อไป

(6 มิ.ย. 66) เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรที่หล่นชั้นไปเล่นใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาลหน้า ประกาศปล่อย นักเตะ 7 ราย ออกจากถิ่น คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม หลังจากสัญญาค้าแข้งกับทีมจะหมดลงในเดือนมิถุนายนนี้ และทางสโมสรไม่คิดจะต่อสัญญาออกไป เพื่อเป็นการลดค่าเหนื่อย เนื่องจากรายได้จะหายไปพอสมควรจากการไม่สามารถอยู่รอดในลีกสูงสุดแดนผู้ดีได้ หลังจากทีมจบด้วยการรั้งอันดับ 18 ของตาราง


7 ผู้เล่นที่มีค่าตัวรวมกันทั้งหมดราว 100 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4,376 ล้านบาท ประกอบไปด้วย ยูริ ตีเลอมันส์, ชาคลาร์ โซยุนชู, นัมปาลิส เมนดี้, ดาเนียล อามาร์เตย์, ไรอัน เบอร์ทรานด์ และ อโยเซ่ เปเรซ ส่วน เตเต้ จะกลับไปยัง ชัคตาร์ โดเนตส์ค ทีมในลีกยูเครน เมื่อสิ้นสุดการยืมตัว ส่วน จอนนี่ อีแวนส์ กัปตันทีมวัย 35 ปี ทางสโมสรกำลังเจรจาให้อยู่เป็นกำลังหลักต่อไป


แถลงการณ์ของ จิ้งจอกสยาม ระบุว่า "นักเตะทั้ง 7 รายอยู่ในกลุ่มที่ยืนยันว่า จะออกจาก เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อสัญญาสิ้นสุดลงในเดือนมิถุนายนนี้ ทางสโมสรขอขอบคุณสำหรับการมีส่วนร่วมในช่วงเวลาที่ค้าแข้งอยู่กับเรา และขออวยพรให้พวกเขาประสบความสำเร็จในอาชีพการทำงานต่อไป"


นอกจากนี้ เดอะ ฟ็อกซ์ ยังยืนยันว่า ได้ขยายสัญญา ฮัมซ่า ชูดูรีย์ ออกไปจนถึงปี 2024 หลังจากซีซั่นที่ผ่านมา เขาถูกส่งให้ วัตฟอร์ด ยืมตัวไปใช้งาน แต่ในฤดูกาลหน้าจะกลับมาเป็นกำลังหลักของทีมลงเล่นในลีกรอง ขณะเดียวกัน พวกเขายังอยู่ในขั้นตอนการสรรหาผู้จัดการทีมถาวรคนใหม่ และ ดีน สมิธ กุนซือชั่วคราวก็ได้พูดคุยกับสโมสร ซึ่ง เลสเตอร์ กำลังประเมินทางเลือกทั้งหมดของพวกเขา 


ทั้งนี้ การแต่งตั้งเฮดโค้ชแบบถาวรอย่างรวดเร็ว ถูกมองว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากจำเป็นต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุดสำหรับฤดูกาลใหม่ เพราะพวกเขาต้องการกลับมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้ได้ภายในปีเดียว โดยคาดว่า จะมีการซื้อขายผู้เล่นเพิ่มเติมอีก เนื่องจาก อาจมีการย้ายทีมอีกหลายคนในช่วงซัมเมอร์นี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง