TNN online ทูเคิ่ล ไม่แฮปปี้เสีย รูดิเกอร์ ชี้แต่ทุกอย่างต้องมูฟออน

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ทูเคิ่ล ไม่แฮปปี้เสีย รูดิเกอร์ ชี้แต่ทุกอย่างต้องมูฟออน

ทูเคิ่ล ไม่แฮปปี้เสีย รูดิเกอร์ ชี้แต่ทุกอย่างต้องมูฟออน

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของเชลซี ออกมายอมรับไม่มีใครแฮปปี้ที่จะต้องเห็น อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลังคนสำคัญโบกมือลาจากทีม ในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่พวกเขาจำเป็นต้องเดินหน้าต่อไป

รูดิเกอร์ จะหมดสัญญากับ เชลซี ในช่วงซัมเมอร์นี้ และตัดสินใจแล้วว่าขอแยกทางกับสโมสร ซึ่ง ทูเคิ่ล คอนเฟิร์มเรื่องนี้ไปเมื่อสุดสัปดาห์ โดยมีหลายสโมสรผ่านการเป็นข่าวกับเซ็นเตอร์แบ็ควัย 29 ปี แต่รายงานหนาหูระบุว่าเขาเตรียมตกลงสัญญา 4 ปีย้ายไปเป็นนักเตะใหม่ให้ เรอัล มาดริด


เมื่อถามถึงเรื่อง รูดิเกอร์ ตัดสินใจอำลาทีม, ทูเคิ่ล บอกว่า "ผมไม่คิดว่ามีใครชอบใจหรอกนะ เขามอบความมั่นใจให้ทุกคนในห้องแต่งตัว เขามีบุคลิกไม่เหมือนใครและเล่นด้วยฟอร์มอันสุดยอด บางครั้งเขาก็ให้คนโฟกัสไปที่เขา, เขารักความรับผิดชอบ"


"ไม่มีใครชอบการตัดสินใจนี้หรอกแต่เราต้องยอมรับ, ชอบหรือไม่ชอบ เชลซี ก็จะต้องดำเนินต่อโดยไม่มี โทนี่ แล้วสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเราคือการจบให้เหมือนกับที่เริ่มต้นมา, จบด้วยฟอร์มระดับท็อป"


เมื่อพูดถึงวิธีรับมือกับการไม่มี รูดิเกอร์ ให้ใช้งานในอนาคต, ทูเคิ่ล บอกว่า "เป็นหน้าที่ของผมล่ะ ไม่ว่าสถานการณ์ลงเอยแบบไหนและเราจะคึกคักในตลาดซื้อขายขนาดไหน สุดท้ายแล้วเราจะเตรียมตัวและพยายามเค้นทุกสิ่งที่ทีมเรามี"


"ผมจะตกหลุมรักกับทีมที่ผมมีในตอนนั้นและจะผลักดันให้ถึงขีดสุด เป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้ร่วมงานกับ โทนี่ ทุกวัน ผมเป็นกังวลว่าที่ผ่านมาเราพูดถึงเรื่องนี้เยอะไปเพราะเรายังมีรางวัลใหญ่ให้ไขว่คว้า"


"ตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่นเป็นต้นไป ชีวีตจะดำเนินต่อไม่ว่าเราจะแฮปปี้กับมันหรือไม่ แล้วผมจะมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ด้วยพลังใจและความรู้ทั้งหมด"


สำหรับ รูดิเกอร์ ถือเป็นส่วนสำคัญต่อความสำเร็จของ "สิงห์บลูส์" ช่วงหลายซีซั่นหลัง โดยผ่านการคว้าแชมป์ได้ 5 ครั้ง รวมถึงแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อปีที่แล้ว

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง