TNN online 'ลูกากู' สัมผัสบอล 7 ครั้งต่อเกม - 'ทูเคิ่ล' ชี้ ไม่ได้เป็นเพราะระบบ

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'ลูกากู' สัมผัสบอล 7 ครั้งต่อเกม - 'ทูเคิ่ล' ชี้ ไม่ได้เป็นเพราะระบบ

'ลูกากู' สัมผัสบอล 7 ครั้งต่อเกม - 'ทูเคิ่ล' ชี้ ไม่ได้เป็นเพราะระบบ

โรเมลู ลูกากู กองหน้าเชลซี ได้สัมผัสบอลรวมตลอดทั้ง 90 นาที เพียง 7 ครั้งเท่านั้น ในเกมที่เฉือนเอาชนะคริสตัล พาเลซ ไปแบบเฉียดฉิว 1-0 เมื่อเกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 26 เมื่อคืนวันเสาร์ (19 ก.พ.) ที่ผ่านมา

ทีมสิงโตน้ำเงินครามได้ 3 คะแนนในพรีเมียร์ลีก จากประตูชัยในช่วงท้ายเกมของฮาคิม ซีเย็ค ส่งผลให้พวกเขายังคงเหนียวแน่นเป็นอันดับสามของตาราง โดยห่างจากอันดับสี่อย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ถึง 7 คะแนน จากการแข่งเท่ากัน 25 นัด


อย่างไรก็ดี เป็นอีกครั้งที่หัวหอกชาวเบลเยี่ยมทำผลงานได้น่าผิดหวัง โดยนอกจากจะทำประตูด้วยตัวเองไม่ได้แล้ว เขายังมีส่วนร่วมกับเกมเพียงน้อยนิด ในครึ่งแรก นักเตะวัย 28 ปี มีโอกาสสัมผัสบอลเพียง 2 ครั้ง โดยหนึ่งในนั้นคือการเตะในจังหวะคิกออฟเริ่มเกม นั่นหมายความว่าเขาได้สัมผัสบอลนอกจากจังหวะดังกล่าวอีกเพียง 1 ครั้งเท่านั้น


สำหรับในครึ่งหลัง ลูกากูยังได้สัมผัสบอลเพิ่มอีกเพียง 5 ครั้ง ส่งผลให้รวมทั้งสิ้นเขาได้สัมผัสบอลเพียง 7 ครั้งในเกมนี้ ซึ่งถือเป็นสถิติที่น้อยที่สุด นับตั้งแต่ฤดูกาล 2003-04 ซึ่งเป็นฤดูกาลแรกที่ OPTA เริ่มเก็บสถิติในเรื่องนี้


ในช่วงหลังเกม beIN SPORTS ถามเรื่องที่ ลูกากู ได้สัมผัสบอลเพียง 7 หนและต้องโทษเรื่องนั้นที่ระบบการเล่นหรือไม่? โธมัส ทูเคิ่ล ได้ตอบประเด็นนี้ว่า "ไม่นะ, ไม่ มันไม่ใช่เรื่องของระบบ"


เมื่อให้พูดถึงฟอร์มของ ลูกากู ในเกมนี้ ทูเคิ่ล บอกต่อว่า "ก็เป็นอย่างที่เห็นล่ะ แต่สำหรับเขาแล้วไม่มีการเปลี่ยนระบบหรอกเพราะเป็นการขึ้นเกมรุกในแบบเดิม"


"เราบุกในแบบ 4-1 เสมอ, เพียงแค่การตั้งเกมบางครั้งเราก็ใช้หลัง 3 คนมิดฟิลด์ 2 และบางครั้งก็หลัง 4 คนมิดฟิลด์ 1 สำหรับเขาแล้วไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง"


เมื่อถามว่าทำไม ลูกากู ถึงเล่นไม่ออก, กุนซือชาวเยอรมันตอบว่า "ผมไม่แน่ใจนักว่าผมจะมีคำตอบที่ดีให้กับคุณรึเปล่า, ผมไม่รู้หรอก แน่นอนว่าวันนี้เขาไม่ได้มีส่วนร่วมกับเกมและทำอะไรไม่ได้ ผมไม่แน่ใจว่ามันบอกถึงเราโดยรวมได้รึเปล่า"


ทั้งนี้ลูกากูยิงได้เพียง 5 ประตู จากการลงสนาม 17 นัดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ซึ่งแตกต่างจากผลงานในฤดูกาลที่แล้วกับอินเตอร์ มิลาน ที่ยิงไป 24 นัดในกัลโช เซเรีย อา อยู่พอสมควร


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง