TNN อาลัย 'อ๋อม อรรคพันธ์' พระเอกมากฝีมือ จากไปด้วยโรคมะเร็งในวัย 39 ปี

TNN

บันเทิง

อาลัย 'อ๋อม อรรคพันธ์' พระเอกมากฝีมือ จากไปด้วยโรคมะเร็งในวัย 39 ปี

อาลัย 'อ๋อม อรรคพันธ์' พระเอกมากฝีมือ จากไปด้วยโรคมะเร็งในวัย 39 ปี

วงการบันเทิงไทยสูญเสียนักแสดงคุณภาพ 'อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์' หลังต่อสู้กับโรคมะเร็งกล้ามเนื้อหัวใจ ทิ้งผลงานการแสดงอันโดดเด่นและความทรงจำอันอบอุ่นไว้กับแฟนๆ

วันที่ 22 กันยายน 2567 วงการบันเทิงไทยต้องสูญเสียนักแสดงมากความสามารถ อรรคพันธ์ นะมาตร์ หรือ "อ๋อม" ด้วยวัยเพียง 39 ปี หลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งกล้ามเนื้อหัวใจมาเป็นเวลากว่า 2 ปี


กีต้าร์ ศิริพิชญ์ เพื่อนสนิทของอ๋อม ได้แจ้งข่าวการจากไปผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยเขียนข้อความอาลัยถึงความผูกพันและความทรงจำดีๆ ที่มีร่วมกัน สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นคนอบอุ่น มีน้ำใจ และรักครอบครัวของอ๋อม


อรรคพันธ์ นะมาตร์ เกิดเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2528 ที่กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรชายคนโตในจำนวนพี่น้อง 2 คน เขาได้รับการศึกษาอย่างดี โดยเริ่มต้นที่โรงเรียนดาราคามในระดับประถมศึกษา ต่อด้วยโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหงในระดับมัธยมศึกษา และจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ในสาขาโฆษณา


เส้นทางในวงการบันเทิงของอ๋อมเริ่มต้นจากการเป็นนายแบบถ่ายโฆษณาและแสดงในมิวสิกวิดีโอ ก่อนจะได้โอกาสแสดงละครเรื่องแรกในบทสมทบของเรื่อง "รักซ่อนแค้น" ทางช่อง 3 จากนั้นเขาได้รับบทตัวรองและบทร้ายในหลายเรื่อง จนกระทั่งได้รับบทเด่นครั้งแรกในละครเรื่อง "พระจันทร์ลายพยัคฆ์" ทางช่อง 7 ซึ่งสร้างชื่อเสียงให้เขาอย่างมาก จนได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ สาขานักแสดงสมทบชายดีเด่น


ความสามารถทางการแสดงของอ๋อมได้รับการยอมรับมากขึ้นเรื่อยๆ เขาได้รับบทพระเอกครั้งแรกในเรื่อง "สาวใช้ไฮเทค" ของดาราวิดีโอ โดยแสดงคู่กับ จุ๋ย - วรัทยา นิลคูหา และเริ่มเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางจากบทบาทหลวงอัครเทพวรากรในละครเรื่อง "ทวิภพ" ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก


ในปี 2560 อ๋อมได้แสดงความสามารถในการแสดงอีกครั้งผ่านซีรีส์ "ภารกิจรัก" ตอน "ราชนาวีที่รัก" โดยรับบทเป็นเรือเอกจิรวัติ สุกปลั่ง ซึ่งได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนๆ อย่างล้นหลาม


แม้จะประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน แต่ชีวิตของอ๋อมก็ต้องเผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่ เมื่อเขาเริ่มป่วยเป็นมะเร็งบริเวณกล้ามเนื้อหัวใจในปี 2565 เขาได้รับการผ่าตัดในเดือนมกราคม 2566 และต่อสู้กับโรคร้ายนี้อย่างกล้าหาญเป็นเวลากว่าหนึ่งปีครึ่ง ก่อนจะจากไปอย่างสงบในวันที่ 22 กันยายน 2567


การจากไปของอ๋อม อรรคพันธ์ ไม่เพียงแต่สร้างความเสียใจให้กับครอบครัวและเพื่อนร่วมงานเท่านั้น แต่ยังรวมถึงแฟนๆ ที่ติดตามผลงานของเขามาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม ผลงานการแสดงอันโดดเด่นและความทรงจำอันอบอุ่นที่เขาได้สร้างไว้ จะยังคงอยู่ในความทรงจำของทุกคนตลอดไป












ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง