TNN "คิมจีอึน" เพื่อนนางเอกที่ขโมยใจคนดูใน Love Next Door

TNN

บันเทิง

"คิมจีอึน" เพื่อนนางเอกที่ขโมยใจคนดูใน Love Next Door

คิมจีอึน เพื่อนนางเอกที่ขโมยใจคนดูใน Love Next Door

เป็นนักแสดงที่ทำให้คนดูเห็นแล้วต้องยิ้มตาม ด้วยภาพลักษณ์ที่สดใสและแสนจะน่ารัก

โดยเฉพาะกับผลงานล่าสุดอย่างเรื่อง  Love next door ก็ขโมยใจเหล่าคนดูได้ไม่น้อยในบทจองโมอึม เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและเป็นเพื่อนสนิทกับคู่พระเอกและนางเอกตั้งแต่ยังเด็ก บทจองโมอึม  มาพร้อมกับความสดใส คิดบวก และพร้อมให้ความช่วยเหลือคนอื่นเสมอซึ่งเธอก็ถ่ายทอดออกมาได้ดีมาก ๆ ไม่แปลกใจที่จะเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน


ประวัติคิมจีอึน

เธอเกิดวันที่ 9 ตุลาคมปี 1993 ก่อนที่จะเริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเป็นนางแบบโฆษณา และ ถ่าย MV ต่าง ๆ มากมาย รวมถึงยังเคยสมัครเป็นทีมงานในกองถ่ายด้วย ก่อนที่ในเวลาต่อมาก็ได้เซ็นสัญญากับสังกัด HB Entertainment  และมีผลงานเรื่องแรกในปี 2019 กับภาพยนตร์เรื่อง   Long Live the King และในปีเดียวกันนั้นก็ได้รับบทบาทสำคัญในซีรีส์เรื่อง  Strangers From Hell 

คิมจีอึน เพื่อนนางเอกที่ขโมยใจคนดูใน Love Next Door

ภาพจาก : MBC

จากนั้นก็เริ่มมีชื่อเสียงจากผลงานเรื่อง The Veil ในบท  ยูแจอี เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยข่าวกรอง ด้วยฝีมือทางการแสดงก็ทำให้เธอคว้ารางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมในงาน MBC Drama Awards 2021 ได้สำเร็จ ก่อนที่ในปี 2022 ก็ได้ขึ้นแท่นเป็นนางเอกครั้งแรกกับเรื่อง  Again My Life ในบท คิมฮีอา ลูกสาวตระกูลแชโบล 

คิมจีอึน เพื่อนนางเอกที่ขโมยใจคนดูใน Love Next Door

 นอกจากนี้ยังมีผลงานอีกหลาย ๆ เรื่องเช่น One Dollar Lawyer, Longing for You และ Love Next Door  นอกจากด้านการแสดง เธอยังเคยรับหน้าที่เป็นพิธีกรรายการเพลงอย่าง Inkigayo ในช่วงปี 2023 อีกด้วย 


ถือเป็นนักแสดงที่น่ารักและเต็มไปด้วยความสามารถจริง ๆ 


ข่าวแนะนำ