TNN สรุปประเด็น “แทอิล” ออกจากวง NCT ถูกฟ้องข้อหาอาชญากรรมทางเพศ

TNN

บันเทิง

สรุปประเด็น “แทอิล” ออกจากวง NCT ถูกฟ้องข้อหาอาชญากรรมทางเพศ

สรุปประเด็น “แทอิล” ออกจากวง NCT ถูกฟ้องข้อหาอาชญากรรมทางเพศ

สรุปประเด็น “แทอิล” ออกจากวง NCT ถูกฟ้องข้อหาอาชญากรรมทางเพศ ล่าสุด SM Entertainment ปฏิเสธข่าวลือปกปิดความผิดนานถึง 2 เดือน

สร้างความตกใจให้เหล่าบรรดาแฟนคลับเป็นอย่างมาก เมื่อ SM Entertainment ค่ายเพลงชื่อดังของเกาหลีใต้ ได้ออกมาประกาศข่าวยุติบทบาทของ “แทอิล” (Taeil) สมาชิกวงบอยแบนด์ชื่อดัง NCT หลังจากถูกฟ้องในคดีอาญาเกี่ยวกับ อาชญากรรมทางเพศ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน


ทั้งนี้ วานนี้ (28 สิงหาคม 2567) ทาง SM Entertainment ได้ออกแถลงการณ์ โดยระบุว่า “เราเพิ่งทราบว่าแทอิลถูกกล่าวหาในคดีอาชญากรรมทางเพศ ขณะที่กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง เราได้ตระหนักถึงความร้ายแรงของสถานการณ์และตัดสินใจว่าแทอิลไม่สามารถดำเนินกิจกรรมกับ NCT ต่อไปได้ หลังจากหารือแล้วกับแทอิล เราจึงตัดสินใจให้เขาออกจากทีม


แทอิล กำลังให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับการสอบสวนของตำรวจ และเราจะแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมเมื่อการสอบสวนดำเนินต่อไป เราขออภัยอย่างยิ่งสำหรับความกังวลที่ศิลปินของเราทำให้เกิดขึ้น”


ทั้งนี้ วันนี้ (29 สิงหาคม 2567) ทางตำรวจ ได้ออกมาให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับคดีอาชญากรรมทางเพศของ แทอิล อดีตสมาชิก NCT โดยระบุว่าเหยื่อของเขาเป็นหญิงสาวที่บรรลุนิติภาวะแล้ว โดยได้รับรายงานเกี่ยวกับคดีนี้ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมาและกำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวน 


ขณะเดียวกัน ข่าวดังกล่าวได้นำไปสู่การคาดเดาต่างๆ ชาวเน็ตบางรายกล่าวหาว่าต้นสังกัดได้ปกปิดคดีนี้เป็นเวลา 2 เดือน 


อย่างไรก็ตาม ล่าสุดวันนี้ตัวแทนของ SM Entertainment ออกมาปฏิเสธข่าวลือว่า คดีของ แทอิล อดีตสมาชิก NCT ในข้อหาอาชญากรรมทางเพศ ถูกปกปิดเป็นเวลาประมาณ 2 เดือน  


SM Entertainment และ แทอิล ได้รับแจ้งการสอบสวนทางอาญาในช่วงกลางเดือนสิงหาคม และมีการตัดสินใจให้ยุติบทบาทออกจาก NCT เมื่อ 28 สิงหาคม


ขณะที่ชาวเน็ต ได้แสดงปฏิกิริยาต่อคำกล่าวอ้างของ SM Entertainment ที่ว่าพวกเขาได้รู้เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเพศของ แทอิล เมื่อเดือนสิงหาคม โดยต่างแสดงปฏิกิริยาต่อข่าวนี้ด้วยความงุนงง เนื่องจากแทอิล ยังคงโปรโมตต่อไปแม้ว่าจะก่ออาชญากรรมแล้วก็ตาม





ภาพจาก NCT

ข่าวแนะนำ