TNN Billboard จัดอันดับเพลง K-pop ที่ดีที่สุดครึ่งปีแรก 2024

TNN

บันเทิง

Billboard จัดอันดับเพลง K-pop ที่ดีที่สุดครึ่งปีแรก 2024

Billboard จัดอันดับเพลง K-pop ที่ดีที่สุดครึ่งปีแรก 2024

มาดูเพลง K-POP ที่จัดว่าเป็นเพลงที่ดีที่สุดจากการจัดอันดับของชาร์ตเพลงระดับโลก Billboard

ปัจจุบันนี้เพลง K-POP ได้เข้ามามีอิทธิพลต่อคนทั่วโลกเป็นอย่างมาก ด้วยสไตล์เพลงที่หลากหลายและมีเอกลักษณ์ ปัจจุบันนี้เราจึงเห็นเพลง K-POP เข้ามาอยู่ในชาร์ต  Billboard  ได้เป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็น  Billboard Hot 100,  Billboard Global 200 หรือ World Digital Song Sales  สำหรับคราวนี้ก็ถึงทีที่  Billboard  ได้คัดเลือกเพลง  K-POP  ที่ดีสุดประจำครึ่งปี 2024 ซึ่งจะมีเพลงไหนบ้างมาดูกัน

 

1.HUI, "Hmm BOP"

ผลงานเพลงโซโล่แรกของ “ฮุย” Pentagon  ผลงานเพลงสไตล์  funk-pop ที่ผสมผสานความเป็นศิลปะกับดนตรีได้อย่างลงตัว สิ่งสำคัญคือท่อนฮุค Hmm BOP ที่ผสานความคลาสสิกกับความสมัยใหม่ได้อย่างดี 


2. aespa, "Supernova"

ผลงานเพลงที่ Billboard ยกย่องว่าน่าจะมีแค่ aespa เท่านั้นที่ทำได้ เครื่องสังเคราะห์เสียงที่สร้างเสียงเชื่อมตรงกลางท่อนที่ 2 เปรียบเสมือนลูกเชอร์รี่ที่วางอยู่ด้านบน และนี่ถือว่าเป็นหัวใจหลักทางดนตรีที่แข็งแกร่งของ aespa


3.TWS, "Plot Twist"

เพลงที่ดึงดูดผู้คนได้ตั้งแต่โน๊ตแรกไปจนถึงท่อนสุดท้าย ทำให้รู้สึกถึงความสดใสในชีวิต ซึ่งพวกเขาก็ได้ทำให้เห็นภาพลักษณ์ใหม่ของบอยกรุ๊ปจาก   PLEDIS Entertainment นอกจากนี้ผลงานเพลงนี้ยังติดชาร์ตต้น ๆ ของเกาหลีอีกด้วย ซึ่งไม่ธรรมดาเลย


4.  ONF, "Bye My Monster"

ผลเพลงที่พูดถึงการทิ้งคนรักเพื่อกำจัดปีศาจในตัวออกไป เนื้อเพลงมาพร้อมเรื่องราวดราม่าพร้อมกับดนตรีสไตล์ร็อคที่ผสมผสานกับวงออเคสตร้าเครื่องสายได้อย่างลงตัว ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานที่มีความสร้างสรรค์ทางดนตรีเป็นอย่างมาก


5. NewJeans, "How Sweet"

เพลงอกหักที่มาพร้อมกับความสดชื่นที่ถูกถ่ายทอดโดย  NewJeans  ซึ่งเหมาะกับฤดูร้อนแบบสุด ๆ และเพลงของ  NewJeans   ก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ ในแต่ละครั้งที่คับแบ็ก



ดูเพลงอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ทาง https://www.billboard.com/lists/best-k-pop-songs-2024-so-far/cix-lovers-or-enemies/


ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ