TNN วงการบันเทิงเศร้า "แม่แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล" นักแสดงชื่อดังเสียชีวิต

TNN

บันเทิง

วงการบันเทิงเศร้า "แม่แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล" นักแสดงชื่อดังเสียชีวิต

วงการบันเทิงเศร้า แม่แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล นักแสดงชื่อดังเสียชีวิต

อาลัย "แม่แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล" นักแสดงอาวุโสชื่อดัง เสียชีวิตแล้วในวัย 73 ปี ชาวเน็ตร่วมแสดงความอาลัยต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Wipavee Charoenpura ของ “วิภาวี เจริญปุระ” ได้โพสต์แจ้งข่าวเศร้าว่า "แม่แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล" ได้เสียชีวิตลงแล้ว  พร้อมระบุข้อความว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวอย่างที่สุด ของ แม่แอ๊ด โฉมฉายฉัตรวิไล ขอให้คุณงามความดีของพี่แอ๊ดจงนำทางวิญญาณของพี่แอ๊ดสู่สุขคติ สัมปรายภพ กราบลาพี่แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไลด้วยความรักและอาลัยอย่างยิ่ง"


ประวัติโดยย่อของ โฉมฉาย ฉัตรวิไล


โฉมฉาย ฉัตรวิไล หรือชื่อจริงว่า วัลชุลี ฉัตรวิไล และชื่อเล่นว่า แอ๊ด (31 ตุลาคม 2493 - 21 มิถุนายน 2567) เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร) เป็นนักแสดงหญิงชาวไทย

โฉมฉายเข้าสู่วงการบันเทิงครั้งแรกเมื่ออายุได้เพียง 6 ขวบ เป็นนักร้องอยู่ที่คณะดนตรีของจำรัส วิภาตะวัต กระทั่งปี 2508 ชนะเลิศการประกวดร้องเพลงในรายการของรัก รักพงษ์ จึงเริ่มมีชื่อเสียงขึ้นมา ใช้ชื่อในการแสดงว่า "อัญชุลี ฉัตรวิไล" และได้แสดงละครเวที ละครโทรทัศน์ทางช่อง 4 บางขุนพรหม และละครวิทยุ (คณะแก้วฟ้า) ต่อมาได้แสดงภาพยนตร์หลายต่อหลายเรื่องจนถึงปัจจุบัน

ปัจจุบัน ยังมีผลงานในวงการบันเทิง ทั้งละครเวที เป็นต้นว่า เรื่อง ทวิภพ และบัลลังก์เมฆ ตลอดจนละครโทรทัศน์ บทบาทที่โดดเด่นล่าสุด คือ มารดาของลูก ๆ สามคนในซิตคอมของซีเนริโอเรื่อง บ้านนี้มีรัก

นอกจากนี้ โฉมฉายยังได้รับรางวัลราชบัณฑิตยสถานสรรเสริญ ประจำปี 2554 ในฐานะผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น โดยได้รับรางวัลเมื่อวันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2555 โดยพลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรีในขณะนั้น เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล






ข่าวแนะนำ