TNN รู้จัก 'พัคซองฮุน' ตัวร้ายที่เล่นร้ายดีจนคนเกลียด

TNN

บันเทิง

รู้จัก 'พัคซองฮุน' ตัวร้ายที่เล่นร้ายดีจนคนเกลียด

รู้จัก 'พัคซองฮุน' ตัวร้ายที่เล่นร้ายดีจนคนเกลียด

นาทีนี้ต้องยกฉายาตัวร้ายดาวรุ่งให้เขาแล้ว เพราะที่ผ่านมาก็พิสูจน์ได้แล้วว่าบทร้าย ๆ นั้นแจ้งเกิดเขาได้จริง ๆ

เชื่อว่าตอนนี้หลายคนคงมอบความเกลียดชังไปให้ ‘ยุนอึนซอง’ ตัวละครจากซีรีส์ดัง Queen Of Tears ที่ตอนแรกมาแบบหล่อเท่สาวกรี๊ด แต่สุดท้ายก็เฉลยแล้วว่าเป็นตัวละครที่ชั่วร้ายที่สุดจนถูกยกให้เป็นตัวละครที่คนเกลียดแห่งปี 2024 

รู้จัก 'พัคซองฮุน' ตัวร้ายที่เล่นร้ายดีจนคนเกลียด

ภาพจาก : tvN

เพราะทิ้งวีรกรรมไว้มากมายทั้งวางแผนฆาตกรรม หลอกฮุบสมบัติ ใส่ร้ายคนอื่น  ซึ่งเขาก็เล่นไว้ได้ดีมากดีจนคนดูถึงกับเข้าไปถล่มไอจีเขาเต็มไปหมด


และไม่ใช่แค่เรื่อง  Queen Of Tears ก่อนหน้านี้เขาเองก็เคยมีผลงานเรื่อง The Glory ในบท จอนแจจุน ลูกคนรวยแต่เชื่อว่าความรวยจะทำให้พ้นผิดได้ จึงใช้ชีวิตในทางที่ผิดมาตั้งแต่เด็ก ๆ ในสมัยเรียนก็อยู่ในแก๊งบูลลี่เพื่อน  ซึ่งเรื่องนี้ความร้ายก็ถ่ายทอดออกมาจากสีหน้าและแววตาได้อย่างชัดเจน ในตอนนั้นเขาก็ได้รับความเกลียดชังไปไม่น้อย

  รู้จัก 'พัคซองฮุน' ตัวร้ายที่เล่นร้ายดีจนคนเกลียด

ภาพจาก : Netflix


ประวัติพัคซองฮุน 

เขาเป็นนักแสดงวัย 39 ปี ที่มีความสนใจในด้านการแสดงมาตั้งแต่เด็ก ๆ ในช่วงเรียนต่อมหาวิทยาลัยเขาจึงเลือกเรียนในสาขาการแสดงและภาพยนตร์ที่สถานบันสื่อและศิลปะดงอา  หลังเรียนจบก็ทำงานอยู่ใบบริษัทการแสดงประมาณ 8-9 เดือนแต่ก็ไม่ได้รับโอกาสให้ได้รับงานแสดงเลย จึงลาออกจากที่นั้น ในปี 2008 เขาก็ได้รับโอกาสและมีผลงานการแสดงครั้งแรกกับภาพยนตร์เรื่อง  A Frozen Flower (2008) และ Jeon Woo-chi: The Taoist Wizard (2009) 


แต่ทว่าเส้นทางการเป็นนักแสดงก็ไม่ราบรื่นนัก เพราะหลังจากที่เข้าบริษัทใหม่เขาได้รับโอกาสออดิชั่นแต่ไม่กี่เรื่อง เพื่อมีชีวิตอยู่รอดเขาจึงตัดสินใจไปทำงานพาร์ทไทม์ที่ฮอลล์คอนเสิร์ต ซึ่งที่นั่นก็ทำให้พบกับคนที่พาเขาเข้าวงการบันเทิงอีกครั้ง


หลังจากนั้นเขาก็เริ่มมีผลงานมากขึ้น โดยในปี 2011 ก็มีโอกาสเล่นซีรีส์ที่ฉายในทีวีเป็นครั้งแรกกับเรื่อง Bachelor's Vegetable Store จากนั้นก็มีผลงานต่อมา ๆ เช่น Moon Embracing the Sun, Six Flying Dragons, Black Knight: The Man Who Guards Me, Rich Man, The Glory และ Queen of Tears 


ที่ผ่านมาเขาเองก็เคยได้รับรางวัลทางการแสดงเช่นกันโดยในปี 2018 ก็สามารถคว้ารางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมได้สำเร็จจากผลงานเรื่อง My Only One และ Black Knight: The Man Who Guards Me จากงาน KBS Drama Awards ได้สำเร็จ 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง