TNN อาลัย เมฆ วินัย ไกรบุตร เสียชีวิตในวัย 54 ปี ปิดตำนานอดีตพระเอกร้อยล้าน

TNN

บันเทิง

อาลัย เมฆ วินัย ไกรบุตร เสียชีวิตในวัย 54 ปี ปิดตำนานอดีตพระเอกร้อยล้าน

อาลัย เมฆ วินัย ไกรบุตร เสียชีวิตในวัย 54 ปี ปิดตำนานอดีตพระเอกร้อยล้าน

สุดเศร้า เมฆ วินัย ไกรบุตร เสียชีวิตในวัย 54 ปี ปิดตำนานอดีตพระเอกร้อยล้าน

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2567 นางอรชัญญาช์ ไกรบุตร ภรรยาของนักแสดงชื่อดัง นายวินัย หรือ เมฆ ไกรบุตร อายุ 54 ปี ได้แจ้งข่าวการเสียชีวิตของสามีผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัว ระบุว่า "หลับให้สบายนะคะ RIP" ท่ามกลางแฟนคลับและเพื่อนสนิทจำนวนมากที่เข้ามาแสดงความเสียใจ เมฆ วินัย เป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ เจ้าของฉายา "พระเอกร้อยล้าน" จากภาพยนตร์เรื่องนางนาก ในปี 2542 ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ต่อมาเขาต้องหยุดพักการแสดงหลังป่วยเป็นโรคตุ่มน้ำพอง


วินัย ไกรบุตร เกิดที่อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ในครอบครัวที่มีฐานะยากจน เขานับถือศาสนาพุทธและศรัทธาในจตุคามรามเทพ จบการศึกษาปริญญาตรีและปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา นอกจากการแสดงแล้ว เขายังมีธุรกิจขายปุ๋ยด้วยโลโก้เป็นรูปหน้าตัวเอง เขาสมรสกับนางอรชัญญาช์ หรือเอ๋ที่พบรู้จักกันผ่านอินเทอร์เน็ตในปี 2554 และมีบุตรธิดาด้วยกัน 3 คน


วินัย ไกรบุตร หรือที่รู้จักกันในชื่อเมฆ เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนายแบบ ถ่ายโฆษณา และแสดงในมิวสิกวิดีโอเพลงของศิลปินชื่อดังราวปี 2535-2537 ก่อนที่จะได้แสดงละครโทรทัศน์และภาพยนตร์หลายเรื่องตามมา แต่ยังไม่มีผลงานไหนประสบความสำเร็จมากนัก จนกระทั่งปี 2542 เขาได้รับบทมากในภาพยนตร์นางนาก ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง ส่งผลให้วินัยมีชื่อเสียงโด่งดังในฐานะ "พระเอกร้อยล้าน"


หลังจากนั้นในปี 2543 วินัยก็ได้รับบทอ้ายอินจากภาพยนตร์บางระจันที่ประสบความสำเร็จอีกเรื่อง แต่หลังจากนั้นผลงานการแสดงของเขาก็ค่อยๆ บทบาทลง จนในที่สุดเขาต้องหยุดพักเนื่องจากป่วยเป็นโรคตุ่มน้ำพอง วินัย ไกรบุตรจากไปอย่างสงบในวัย 54 ปี เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2567 ณ ICU โรงพยาบาล CGH สายไหม  ท่ามกลางความเสียใจจากแฟนคลับ เพื่อนสนิท และคนในวงการบันเทิงจำนวนมาก




ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง