TNN online หนังใสๆของคนไร้เดียงสา "เอ๋อเหรอ"

TNN ONLINE

บันเทิง

หนังใสๆของคนไร้เดียงสา "เอ๋อเหรอ"

หนังใสๆของคนไร้เดียงสา  เอ๋อเหรอ

เป็นภาพยนตร์น่ารัก อบอุ่นใจ เรื่องราวของครอบครัวดาวน์ซินโดรม ที่ “โหน่ง ชะชะช่า” รับบทพ่อ และมี “ต๋อง” (อาร์มี่ วีรภักดิ์) รับบทลูกชาย คู่นี้พออยู่ด้วยกันเคมีดีนะว่าไป

เรื่องนี้ถือว่า “โหน่ง”  แสดงเป็นคุณพ่อได้น่าเอ็นดูมากๆ ส่วนน้องอาร์มี่เอง ก็แสดงได้น่ารัก แม้จะพูดได้ไม่ชัดถ้อยชัดคำ แต่ก็แสดงได้อย่างเป็นธรรมชาติ มีการเล่นมุก ยิงมุกกันระหว่างพ่อลูกด้วย โอ๊ยยยย น่าเอ็นดูไปอีก

หนังใสๆของคนไร้เดียงสา  เอ๋อเหรอ

                                                                         ภาพจาก Truevisions


เอ๋อเหรอ ถ่ายทอดเรื่องราวอันอบอุ่นแสนประทับใจ ของ 2 ครอบครัว ครอบครัวแรกคือ ครอบครัวของ ปรีชา (ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง) และ วรรณ ปุ๊กกี้ - ปริศนา พรายแสง) ผู้เป็นภรรยา ซึ่งมีลูกสาวคนเดียวคือ ลูกแก้ว (น้องเกรซ - ด.ญ.นวรัตน์ เตชะรัตนประเสริฐ) ซึ่งเป็นเด็กฉลาด น่ารัก และมีน้ำใจ ลูกแก้วเป็นเพื่อนกับ ต๋อง (น้องอาร์มี่ - ด.ช.วีรภักดิ์ แก่นสุวรรณ) ซึ่งเป็นเด็กพิเศษ หรือที่เรียกว่า ดาวน์ซินโดรม เหมือนกับ สำรวย (โหน่ง ชะชะช่า) ผู้เป็นพ่อ ที่มีภรรยาคือ แอ๋ว (ยู่ยี่ - อลิสา อินทุสมิต) เป็นคนปกติ และเป็นภรรยากับแม่ที่ใจดี รักครอบครัว และไม่เคยรังเกียจความผิดปกติ ของสำรวยกับต๋องแต่อย่างใด

หนังใสๆของคนไร้เดียงสา  เอ๋อเหรอ

โดยส่วนตัว ปรีชาไม่ชอบครอบครัวของสำรวยเป็นอย่างมาก ความไม่เข้าใจกันก่อให้เกิดเรื่องราวเลวร้ายต่างๆ ตามมา จนทำให้เด็กทั้งสองคือ ต๋องกับลูกแก้วต้องตกระกำลำบาก และต้องมาผจญภัยกลางเมืองใหญ่ตามลำพังสองคน ปรีชาและสำรวยต่างต้องออกตามหาลูกด้วยตัวเอง เหตุการณ์ดังกล่าวนี่เอง ที่ทำให้ความสัมพันธ์ของสองครอบครัวดีขึ้น อุปสรรคทั้งหลายที่เกิดขึ้น และความช่วยเหลืออย่างไม่ย่อท้อ ของสำรวยที่มีต่อต๋องและลูกแก้ว ทำให้ปรีชาเริ่มเข้าใจ ยอมรับ และมองครอบครัวของสำรวยในทางที่ดีขึ้น


ความพยายามที่จะดำรงอยู่ในสังคมที่เหลื่อมล้ำ ของครอบครัวที่สมาชิกมีความพิการทางสมอง เมื่อมีอุปสรรคมาท้าทายจุดยืนของพวกเขาเหล่านี้ พวกเขาจะสามารถเอาชนะมันได้หรือไม่ เรื่องราวของพวกเขา จะสะท้อนให้มนุษย์ที่ร่างกายและสมองปกติ แต่หัวใจพิการ ได้เรียนรู้สิ่งใดบ้างหรือไม่ บางทีเราอาจจะเกิดการตั้งคำถาม เมื่อภาพยนตร์จบลงว่า พวกเขาเหล่านี้ เอ๋อเหรอ? เพราะหัวใจของพวกเขาช่างสมบูรณ์ และเป็นหัวใจที่หาได้ยาก ในร่างของคนที่ได้ชื่อว่าเป็นคนปกติในสังคม...


ไปติดตามความอบอุ่นละมุนใจของ ภาพยนตร์แนวดราม่า ผจญภัย ของ ต๋อง กับ ลูกแก้ว เรื่องนี้ถือเป็นภาพยนตร์ที่นารักมาก โดยเฉพาะ “ต๋อง” นี่ดาวเด่นของเรื่องเลย 

ข่าวแนะนำ