TNN รวมบทเรียนที่ได้จาก 'พัคจินยอง' ผู้ก่อตั้งค่าย JYP Entertainment

TNN

บันเทิง

รวมบทเรียนที่ได้จาก 'พัคจินยอง' ผู้ก่อตั้งค่าย JYP Entertainment

รวมบทเรียนที่ได้จาก 'พัคจินยอง' ผู้ก่อตั้งค่าย JYP Entertainment

สำหรับชาวตึกฟ้าแล้วเมื่อพูดถึง ‘พัคจินยอง’ ไม่มีใครเลยที่จะไม่รู้จัก เพราะเขาคือเบื้องหลังคนสำคัญของค่าย JYP Entertainment

รวมบทเรียนที่ได้จาก 'พัคจินยอง' ผู้ก่อตั้งค่าย JYP Entertainment ภาพจาก : JYP Entertainment

‘พัคจินยอง’ เริ่มต้นจากความสำเร็จในฐานะการเป็นศิลปินเดี่ยว โดยเดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยวอย่างเป็นทางการในปี 1994 ด้วยเพลง "Don't Leave Me"  หลังจากนั้นในปี 1997 ก็ก่อตั้งค่าย JYP Entertainment ใน JYP Entertainment  เขาเป็นที่เคารพและยอมรับในฐานะศิลปินรุ่นพี่ ผู้ก่อตั้งค่าย และโปรดิวซ์เซอร์ โดยที่ผ่านมาเขาก็ผลิตผลงานเพลงให้ศิลปินในค่ายและนอกค่ายมากมาย ซึ่งที่ผ่านมาคำสอนของเขาหลาย ๆ อย่างก็กลายเป็นสิ่งที่พูดถึงมาจนถึงทุกวันนี้


1. เทคนิคครึ่งลมครึ่งเสียง

เป็นเทคนิคการร้องเพลงชนิดหนึ่งที่พัคจินยองได้ใช้มาโดยตลอด นอกจากนี้ก็ยังแนะนำไปยังศิลปินในค่ายด้วย โดยเด็กฝึกของ JYP จะได้รับการฝึกเทคนิคครึ่งลมครึ่งเสียง เพราะเขาเชื่อว่าการร้องเพลงด้วยเทคนิคนี้จะได้เสียงที่นุ่มนวลและหายใจได้ดีกว่า 


2. แค่มีพื้นฐานการเต้น 6 จังหวะก็เต้นอะไรก็ได้

การเต้น 6 จังหวะนี้เป็นที่รู้จักในชื่อ ‘ท่าเต้นพื้นฐานของ JYP’ โดยในตอนแรกเด็กฝึกจะไม่อนุญาตให้ใช้แขนและขา แต่ต้องฝึกใช้ส่วนกลางลำตัวและเข่าให้สัมพันธ์กัน


3. ศิลปินใน JYP ไม่อนุญาตให้มี SNS เดี่ยวในช่วงแรก

ปัจจุบันนี้ศิลปินที่เพิ่งเดบิวต์ในค่าย JYP จะใช้ SNS กลุ่มไปสักระยะหนึ่งก่อน เช่น IG รวม, X(Twitter)  รวม  โดยพัคจินยองเคยให้เหตุผลไว้ว่าในช่วงแรกศิลปินต้องแสดงออกถึงความเป็นหนึ่งเดียวกันก่อน 


4. จงซื่อสัตย์ จริงใจและถ่อมตน 

พัคจินยองเคยได้ให้คำสอนแก่เด็กฝึกว่าเราควรที่จะจริงใจเสมอ ต่อหน้ากล้องเป็นยังไง หลังกล้องก็ต้องเป็นแบบนั้น  นอกจากนี้ก็ ไม่ควรพูดจาไม่ดีต่อคนอื่นทั้งต่อหน้ากล้องและลับหลังกล้อง 


ข่าวแนะนำ