TNN งานเข้านางงามชื่อดัง! หลังถูกแก๊งออมทองจ้างโปรโมท ตุ๋นเงินกว่า 700 ล้าน

TNN

บันเทิง

งานเข้านางงามชื่อดัง! หลังถูกแก๊งออมทองจ้างโปรโมท ตุ๋นเงินกว่า 700 ล้าน

งานเข้านางงามชื่อดัง! หลังถูกแก๊งออมทองจ้างโปรโมท ตุ๋นเงินกว่า 700 ล้าน

ผู้เสียหายกว่าครึ่งร้อย เข้าแจ้งความเอาผิดร้านทองที่ตุ๋นเหยื่อรวมแล้วสูญเสียกว่า 700 ล้าน อีกทั้งยังดึงนางงามชื่อดังมาโปรโมทร้าน เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ

     เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2565 ได้มีผู้เสียหายกว่า 50 คน รวมตัวกันเข้าพบ พ.ต.อ.มิ่งมนตรี ศิริพงษ์ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับร้านทองชื่อดังจังหวัดสระบุรี หลังถูกหลอกให้ร่วมทุนออมทอง และได้ชิ่งหนี รวมแล้วมีมูลค่าความเสียหายกว่า 700 ล้านบาท 



งานเข้านางงามชื่อดัง! หลังถูกแก๊งออมทองจ้างโปรโมท ตุ๋นเงินกว่า 700 ล้าน

 


    หนึ่งในผู้เสียหายเผยว่า เฟซบุ๊ก “เฟื่อง โกลด์ ดัง ออมทอง ขายทองออนไลน์” และ เฟซบุ๊ก “Watsamon Thonkhiew” ได้โพสต์ชักชวนให้มาร่วมทุนออมทอง โดยหลอกว่าได้ผลตอบแทนสูง อีกทั้งยังชักชวนให้มาเป็นตัวแทนหาสมาชิกมาร่วมลงทุน โดยจะได้รับค่าตอบแทน 300 บาท ต่อการลงทุนทองคำ 1 บาท ซึ่งในช่วงแรกก็อาจจะได้ผลตอบแทนจริง อีกทั้งยังเห็นว่ามีหน้าร้าน ตั้งอยู่ที่ อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี และทางร้านได้จ้างนางงามจากเวทีดังมาร่วมโมทร้าน ยิ่งทำให้น่าเชื่อถือกว่าเดิม 

    จากนั้นจึงมีเหยื่อหลงเชื่อชักชวนคนรู้จักร่วมลงทุนรวมแล้วเป็นมูลค่ากว่า 700 ล้าน และเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน เริ่มมีการบ่ายเบี่ยงไม่ยอมจ่ายค่าตอบแทนและทองคำให้กับผู้ลงทุน วันนี้จึงได้นัดรวมตัวเพื่อขอเงินลงทุนคืน แต่สุดท้ายทางร้านเงียบหายไม่สามารถติดต่อได้ ผู้เสียได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความและขอให้ทางร้านออกมาแสดงความรับผิดชอบ 



ข่าวแนะนำ