TNN รู้จัก "เฟรนช์ฟราย" แฟน "หมอสอง" โปรไฟล์เริศ ดีกรี Miss Thailand World

TNN

บันเทิง

รู้จัก "เฟรนช์ฟราย" แฟน "หมอสอง" โปรไฟล์เริศ ดีกรี Miss Thailand World

รู้จัก เฟรนช์ฟราย แฟน หมอสอง โปรไฟล์เริศ ดีกรี Miss Thailand World

"เฟรนช์ฟราย รินทร์ณฐา อัจฉริยวัฒนกุล" แฟน "หมอสอง นพรัตน์ รัตนวราห" โปรไฟล์เริศ ดีกรี Miss Thailand World

"เฟรนช์ฟราย รินทร์ณฐา อัจฉริยวัฒนกุล" แฟน "หมอสอง นพรัตน์ รัตนวราห" โปรไฟล์เริศ ดีกรี Miss Thailand World


ฮือฮากันถ้วนหน้าเมื่อ "หมอสอง" หรือ "นพรัตน์ รัตนวราห" ออกรายการ "โหนกระแส" บอกเล่าเหตุการณ์เอาตัวรอดจากการถูกลักพาตัว จับตัวเรียกค่าไถ่ 25 วัน ในต่างแดน 

พร้อมเปิดตัว "แฟนสาว" นั่นคือ "เฟรนช์ฟราย รินทร์ณฐา อัจฉริยวัฒนกุล" ที่อยู่เคียงข้างและให้ความช่วยเหลือตลอดระยะเวลาที่หายตัวไป

หลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตาสาวสวยคนนี้ ผ่านทางหน้าจอทีวี เพราะเป็นถึงผู้ประกาศข่าว แถมยังพ่วงดีกรีนางงามเวที Miss Thailand World 2015 ด้วย 


รู้จัก เฟรนช์ฟราย แฟน หมอสอง โปรไฟล์เริศ ดีกรี Miss Thailand World

รู้จัก เฟรนช์ฟราย แฟน หมอสอง โปรไฟล์เริศ ดีกรี Miss Thailand World



เปิดประวัติ "เฟรนช์ฟราย รินทร์ณฐา" 

"เฟรนช์ฟราย" มีชื่อจริงว่า "รินทร์ณฐา อัจฉริยวัฒนกุล" หรือชื่อเก่าคือ "ธัญชนก มูลนิลตา" ภูมิลำเนา เชียงใหม่ การศึกษาชั้นมัธยมฯ ที่ รร. มงฟอร์ตวิทยาลัย  ระดับปริญญาตรี คณะจีนศึกษา สาขาจีนศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กรุงเทพฯ

"เฟรนช์ฟราย" ประสบความสำเร็จในการคว้ามงกุฎในเวทีประกวดนางงามอันทรงเกียรติ Miss Thailand World 2015 ไปครอง หลังจากนั้น ได้มีผลงานในวงการบันเทิงมากมาย ไม่ว่าจะเป็น พิธีกรรายการ เลดี้ไนน์, เรื่องจริงผ่านจอ , ถ่ายแฟชั่นนิตยสาร, คาราบาวเดอะซีรี่, พิธีกรภาษาไทยจีน งาน Ditan world tour expo และ ผู้ประกาศข่าวรายการ Good Morning On the Road ทางสถานีโทรทัศน์ดิจิตอลช่อง MONO 29





เปิดที่มาชื่อสุดเก๋ "เฟรนช์ฟราย"

"เฟรนช์ฟราย" เคยให้สัมภาษณ์ถึงที่มาของชื่อสุดเก๋ ไว้ว่า เริ่มแรก ชื่อ Fineday (ฟรายเดย์) ที่แปลว่า วันดี ๆ ต่อมาคำว่า "เฟรนช์ฟราย" มาจากความตั้งใจของตัวเอง ที่อยากจะเปลี่ยนชื่อใหม่ เพราะอยู่ในช่วงที่จะย้ายโรงเรียน ช่วงมัธยมฯ ปลาย ด้วยความที่อยากมีเพื่อน อยากให้เพื่อนจำ จึงเปลี่ยนเป็นชื่อ "เฟรนช์ฟราย" ที่คล้ายกับชื่อเดิม ซึ่งเพื่อน ๆ ก็จำกันได้





เส้นทางการประกวดนางงามสู่การเป็นผู้ประกาศข่าว

"เฟรนช์ฟราย" ชอบทำงานหน้ากล้อง งานในวงการบันเทิง การเป็นพิธีกร ผู้ประกาศข่าว และได้ตัดสินใจสมัครเข้าประกวดเวทีนางงาม "Miss Thailand World 2015" ก่อนคว้ามงกุฎไปครอง พร้อมกับรับรางวัลมิสป๊อบปูล่าร์โหวตด้วย จากการประกวดครั้งนี้ทำให้เจ้าตัวมองว่าเป็นสังคมใหม่ ที่มอบพลังดี ๆ การสร้างการเปลี่ยนแปลงทางสังคม จากการทำโครงการต่าง ๆ 

รู้จัก เฟรนช์ฟราย แฟน หมอสอง โปรไฟล์เริศ ดีกรี Miss Thailand World ภาพจาก Miss Thailand World

ต่อมา ต้นสังกัดได้ให้โอกาสในการทำงานพิธีกร และได้ทำรายการ โต๊ะจีน  Around The World ซึ่งเป็นรายการสอนภาษาจีน ของทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 3 ซึ่งตัวเองมีความสามารถในด้านภาษาจีนอยู่แล้ว ทำให้ได้ต่อยอดจนเริ่มมีงานพิธีกรอีเวนท์ที่ใช้ภาษาไทย-จีน-ภาษาอังกฤษ และเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยการเริ่มต้นงานข่าวที่ สถานีโทรทัศน์ ช่อง MONO29 เมื่อปี 2564

รู้จัก เฟรนช์ฟราย แฟน หมอสอง โปรไฟล์เริศ ดีกรี Miss Thailand World

ภาพจาก Miss Thailand World


*****ล้อมกรอบ*****

ชื่อจริง : รินทร์ณฐา อัจฉริยวัฒนกุล

ชื่อเล่น : เฟรนช์ฟราย

ภาษาที่สามารถพูดได้ : ไทย จีน และอังกฤษ

ผลงานละคร : คาราบาว เดอะซีรีส์

ผลงานโฆษณา : All Cafe 7 Eleven, Stamp 7-Eleven, โทรศัพท์มือถือ VIVO, รองเท้า ASICS

Instagram : frenchfine.a









ภาพจาก @frenchfine.a และ Miss Thailand World

ข่าวแนะนำ