TNN "เป๊ปซี่โค" ขยายโรงงานในไทย เพิ่มกำลังผลิต l การตลาดเงินล้าน

TNN

เศรษฐกิจ

"เป๊ปซี่โค" ขยายโรงงานในไทย เพิ่มกำลังผลิต l การตลาดเงินล้าน

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ก่อสร้างส่วนต่อขยายโรงงานสระบุรี รุกขยายศักยภาพการผลิต หนุนธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน

นายอชิต โจชิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้เดินหน้าโครงการก่อสร้างส่วนต่อขยายโรงงานในจังหวัดสระบุรี เพื่อรองรับการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ และเพิ่มกำลังการผลิต ตามกลยุทธ์ Must Win Battle ส่งเสริมการเติบโตในระยะยาว ความคืบหน้าของโครงการส่วนต่อขยายใหม่ ประกอบด้วย อาคารและระบบสาธารณูปโภคที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ออกแบบและก่อสร้างตามมาตรฐานอาคารสีเขียว LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) ระดับ Silver ติดตั้งสายการผลิตใหม่ และมีระบบช่วยลดการสูญเสียน้ำในกระบวนการผลิต ระบบบำบัดน้ำเสียเพื่อหมุนเวียนน้ำที่ใช้แล้วให้สามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้ใหม่

นอกจากนี้ ได้ติดตั้งเครื่องจักรประหยัดพลังงาน หลังคาพลังงานแสงอาทิตย์ และนวัตกรรมระบบการจัดการพลังงานที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงนำเทคโนโลยีการฆ่าเชื้อแบบแห้งด้วยความเร็วสูง และเครื่องเป่าขวดแบบปลอดเชื้อแรงดันต่ำ ซึ่งรองรับการเป่าขวดที่ทำจากพลาสติกรีไซเคิลมาใช้ในกระบวนการบรรจุเครื่องดื่มเพื่อช่วยประหยัดพลังงานอีกด้วย

ทั้งนี้ ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย มุ่งมั่นพัฒนาขีดความสามารถด้านการผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และสร้างมาตรฐานใหม่ในการดูแลสิ่งแวดล้อมให้กับวงการอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง