TNN "ลาลามูฟ" เผย คนไทยส่งของข้ามจังหวัดพุ่ง 40% l การตลาดเงินล้าน

TNN

เศรษฐกิจ

"ลาลามูฟ" เผย คนไทยส่งของข้ามจังหวัดพุ่ง 40% l การตลาดเงินล้าน

Lalamove เผยยอดส่งข้ามจังหวัดเติบโตร้อยละ 40 ตอบรับดีมานด์การส่งของที่สูงขึ้นของรายย่อยและ SMEs จังหวัด ชลบุรี มีผู้ใช้บริการมากที่สุดอันดับ 1

นายเบน ลิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลาลามูฟ อีซี่แวน (ประเทศไทย) จำกัด แพลตฟอร์มผู้ให้บริการจัดส่งสินค้าพัสดุ ลาลามูฟ (Lalamove) กล่าวว่า ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาพบว่า คนไทยนิยมส่งของข้ามจังหวัดที่มีระยะทางไกลมากขึ้น โดยเฉพาะเจ้าของธุรกิจ SMEs จึงพัฒนาบริการส่งข้ามจังหวัดที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในทุกภาคส่วน ปัจจุบัน Lalamove ให้บริการขนส่งแบบทางไกล หรือ Long Haul ไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ มีจุดรับสินค้าต้นทางที่กรุงเทพ ปริมณฑล และชลบุรี ด้วยยานพาหนะมากว่า 8 ประเภท ซึ่งบริการนี้ได้ผลตอบรับที่ดีมากจากผู้ใช้บริการ 

โดยมีตัวเลขการเติบโตจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาถึงร้อยละ 40 ซึ่งลูกค้าจำนวนมากเป็นเจ้าของธุรกิจ SMEs เพราะบริการนี้ช่วยลดต้นทุนโดยเฉพาะเรื่องการขนส่ง อีกทั้งยังสามารถกระจายสินค้าได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง โดยไม่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในการลงทุนค่ายานพาหนะและค่าจ้างพนักงานรับส่งสินค้าประจำ นอกจากนี้บริการส่งข้ามจังหวัดยังเป็นการสร้างโอกาสในการเติบโตให้แก่คนขับรถอิสระ ที่ถือเป็นฟันเฟืองหลักของ Lalamove อีกด้วย 


ลาลามูฟ เผย คนไทยส่งของข้ามจังหวัดพุ่ง 40% l การตลาดเงินล้าน


สำหรับจังหวัดปลายทางที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุด คือ ชลบุรี 

ส่วนสินค้าที่ผู้ใช้บริการนิยมส่งมากที่สุด คือ สต๊อกสินค้าขนาดใหญ่ การขนย้ายบ้าน เสื้อผ้า อุปกรณ์ก่อสร้าง และอะไหล่รถยนต์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง