TNN "LG" รุกธุรกิจ เช่า-ซื้อ เครื่องใช้ไฟฟ้า l การตลาดเงินล้าน

TNN

เศรษฐกิจ

"LG" รุกธุรกิจ เช่า-ซื้อ เครื่องใช้ไฟฟ้า l การตลาดเงินล้าน

แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) เปิดตัวธุรกิจใหม่ "LG Subscribe" ให้บริการเช่า-ซื้อ เครื่องใช้ไฟฟ้าครั้งแรกในประเทศไทย

แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) ส่งโมเดลธุรกิจใหม่ "LG Subscribe" ให้บริการเช่า-ซื้อ เครื่องใช้ไฟฟ้า มีจุดเด่นคือ ช่วยประหยัด เพราะไม่ต้องจ่ายเงินก้อน ค่าเช่าเริ่มต้น 399 บาทต่อ งวด ต่อเดือน มีสินค้าให้เลือกหลากหลาย 9 หมวด 36 สินค้า เช่น ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ทีวี เครื่องปรับอากาศ เป็นต้น และรับประกันสินค้าตั้งแต่ 5-7 ปี พร้อมมีบริการหลังการขายถึงบ้าน ซึ่งคนที่สนใจจะต้องเป็นคนที่มีบัตรเครดิต 

ผู้บริหารแอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) ระบุ เทรนด์ธุรกิจ Subscription กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วทั่วโลก และแอลจีมองเห็นโอกาสที่ดีในการเติบโตของธุรกิจนี้ โดยเริ่มต้นครั้งแรกในปี 2552 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้ากว่า 3 ล้านคนที่เลือกใช้บริการนี้ และสามารถสร้างยอดขายได้ถึง 866 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี อีกทั้งยังประสบความสำเร็จในประเทศมาเลเซีย ซึ่งเปิดตัวบริการในปี 2562 ปัจจุบันมีลูกค้ากว่า 100,000 คน สร้างยอดขายได้กว่า 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี 

ต่อด้วยการให้บริการในไต้หวัน และล่าสุดประเทศไทยเป็นแห่งที่ 4 ในเอเชีย สำหรับไทย ธุรกิจ LG Subscribe ยังค่อนข้างใหม่ แต่มองเห็นศักยภาพการเติบโตอย่างมหาศาล โดยมุ่งมั่นจะผลักดันธุรกิจนี้ให้กลายเป็นผู้นำด้านยอดขายภายใน 3 ปีข้างหน้า และคาดการณ์ว่าภายในระยะเวลาดังกล่าว ธุรกิจ LG Subscribe ในประเทศไทยจะสามารถสร้างยอดขายรวมได้ถึง 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งนี้ได้เริ่มทำตลาดตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ตั้งเป้ายอดขายปีหน้า 1,000 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 5 ของยอดขายรวมแอลจี ปีที่ 2 ราว 2,000 ล้านบาท ส่วนจำนวนลูกค้า 40,000 คนปีแรก เพิ่มเป็น 75,000-80,000 คนในปีที่ 2 มั่นใจกระแสตอบรับดีในตลาดประเทศไทย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง