TNN "ฮอนด้า" เรียกคืนรถยนต์ 2 ล้านคัน l การตลาดเงินล้าน

TNN

เศรษฐกิจ

"ฮอนด้า" เรียกคืนรถยนต์ 2 ล้านคัน l การตลาดเงินล้าน

ฮอนด้าเรียกคืนรถยนต์ 2 ล้านคันทั่วอเมริกาเหนือ เนื่องจากปัญหาระบบพวงมาลัย

บริษัทฮอนด้า มอเตอร์ ประกาศเรียกคืนรถยนต์และรถเอสยูวีประมาณ 2 ล้านคัน ในภูมิภาคอเมริกาเหนือ เนื่องจากพบปัญหาเกี่ยวกับระบบพวงมาลัยที่อาจส่งผลให้การควบคุมรถทำได้ยากขึ้น และเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์ที่ได้รับผลกระทบจากการเรียกคืนครั้งนี้ ได้แก่ รุ่นต่าง ๆ ที่ผลิตในช่วงปี 2022 ถึง 2025 ซึ่งรวมถึง Civic, Civic Type R, CR-V, HR-V, Acura Integra และ Integra Type S บางรุ่น ฮอนด้าได้รับรายงานการเคลมประกันเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าวมากกว่า 10,000 รายการ นับตั้งแต่ปี 2021

ทั้งนี้ ฮอนด้าแนะนำให้ตรวจสอบหมายเลข VIN ของรถของคุณกับรายชื่อรถที่ถูกเรียกคืนบนเว็บไซต์ของฮอนด้า หรือติดต่อศูนย์บริการฮอนด้าใกล้บ้านเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม

นอกจากการเรียกคืนรถยนต์ 2 ล้านคันในอเมริกาเหนือแล้ว ฮอนด้ายัง ประกาศเรียกคืนรถยนต์อีก 1.7 ล้านคัน ในสหรัฐอเมริกา 240,000 คัน ในแคนาดา และ 58,000 คัน ในเม็กซิโก เนื่องจากปัญหาเดียวกันกับระบบพวงมาลัย

สำนักงานความปลอดภัยทางถนนแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (NHTSA) ได้เปิดการสอบสวนเกี่ยวกับปัญหานี้ในเดือนมีนาคม 2023 และได้ยกระดับการสอบสวนในเดือนพฤศจิกายน สาเหตุของปัญหาอยู่ที่ชุดประกอบเกียร์พวงมาลัยที่อาจถูกผลิตอย่างไม่ถูกต้อง ซึ่งอาจทำให้เกิดแรงเสียดทานภายในมากเกินไป ส่งผลให้การบังคับเลี้ยวทำได้ยากขึ้น เกิดเสียงผิดปกติจากพวงมาลัย หรือต้องใช้แรงมากขึ้นในการบังคับเลี้ยว

พร้อมระบุด้วยว่า เมื่อปีที่ผ่านมา มีรายงานการชน 13 ครั้ง ที่เกี่ยวข้องกับปัญหานี้ รวมถึงผู้ขับขี่ 11 คน ที่สูญเสียการควบคุม เนื่องจากไม่สามารถบังคับเลี้ยวได้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง