TNN เบื้องหลัง "เดนทิสเต้" แบรนด์ไทยเจาะตลาดโลก l การตลาดเงินล้าน

TNN

เศรษฐกิจ

เบื้องหลัง "เดนทิสเต้" แบรนด์ไทยเจาะตลาดโลก l การตลาดเงินล้าน

เบื้องหลัง "เดนทิสเต้" แบรนด์ไทยเจาะตลาดโลก ปัจจุบันยอดขายหลัก คือ เกาหลีใต้ มากกว่า 1,000 ล้านบาท พร้อมขยายตลาดยัง สหรัฐ และ ยุโรป

เบื้องหลัง "เดนทิสเต้" แบรนด์ไทยเจาะตลาดโลก เภสัชกร แสงสุข พิทยานุกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามเฮลท์ กรุ๊ป ผู้ผลิตเดนทิสเต้ เล่าถึงกลยุทธ์ปี 2567 ปัจจุบัน เดนทิสเต้ มีสัดส่วนการส่งออกอยู่ที่ร้อยละ 50 และในประเทศร้อยละ 50 โดยแนวทางสู่การเป็นโกลบอลแบรนด์ จะขยายตลาดสินค้าไปในประเทศสำคัญ ทั้งสหรัฐ และในยุโรป เช่น ฝรั่งเศส อังกฤษ และเยอรมนี ผ่านการมีตัวแทนจำหน่ายและขยายช่องทางดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง จากปัจจุบันได้มีฐานผลิตสินค้าอยู่ในเยอรมนีแล้ว 

ส่วนเอเชีย ปัจจุบันมีตลาดส่งออกหลักอยู่ในประเทศ เกาหลีใต้ และรุกตลาดไปในประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นตลาดหินของทุกแบรนด์ในการเข้าไปเจาะตลาด และหลายแบรนด์ไม่ประสบความสำเร็จ รวมถึงคนในประเทศมีความรอยัลตี้ต่อแบรนด์ญี่ปุ่น ภาพรวมตลาดในญี่ปุ่น มีผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก ส่วนใหญ่มีราคาประมาณ 100-300 เยน แต่เดนทิสเต้ วางราคาที่ 1,500 เยน ถือว่าสูงกว่าแบรนด์ในตลาดญี่ปุ่นถึง 3 เท่า 

แต่สิ่งสำคัญคือ เดนทิสเต้ ได้ ลิซ่า ร่วมเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ จึงได้รับการตอบรับที่ดีสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นเท่าตัว และมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น 

ปัจจุบันยอดขายมาจากตลาดหลัก คือ เกาหลีใต้ มากกว่า 1,000 ล้านบาท รองลงมา ตลาดในประเทศไทย และ กัมพูชา

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง