TNN หมูเด้งเกินต้าน! "นักธุรกิจดูไบ" มอบเงิน 5 ล้าน l การตลาดเงินล้าน

TNN

เศรษฐกิจ

หมูเด้งเกินต้าน! "นักธุรกิจดูไบ" มอบเงิน 5 ล้าน l การตลาดเงินล้าน

นาทีนี้ความฮอตต้องยกให้ "หมูเด้ง" ลูกฮิปโปแคระของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี ที่ดังไกลไปทั่วโลก ล่าสุด "นักธุรกิจดูไบ" มอบเงินสนับสนุนให้ 5 ล้านบาท

นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เผยว่า จากกระแสความน่ารักของหมูเด้ง จนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ล่าสุดกลุ่มนักธุรกิจจากดูไบ เดินทางมามอบเงินให้ "หมูเด้ง" จำนวนเงิน 5 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนกิจกรรมของสวนสัตว์

ก่อนหน้านี้ มีนักลงทุนคริปโตรายหนึ่งบริจาคเงินจำนวน 35,882 บาท ในนามของ "Moodeng on ETH" ให้กับสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เพื่อสนับสนุนโครงการอุปถัมภ์สัตว์ป่า โดยเหรียญมีม Moodeng on ETH เป็นเหรียญมีมที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก "ฮิปโปแคระน้องหมูเด้ง" ทำให้นักพัฒนาหลายรายได้ผุดเหรียญมีมคอยน์ที่เกี่ยวข้องขึ้นมา

นาทีนี้ความน่ารักของหมูเด้งได้รับความสนใจจากทั้งสื่อไทย สื่อต่างประเทศ รวมถึงนักท่องเที่ยวที่พากันเข้าคิวรอชมจำนวนมาก ซึ่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยยอดคนเข้าชมในช่วงเดือนกันยายน เพียงเดือนเดียวพุ่งไปกว่า 1.6 แสนราย (1 แสน 6 หมื่น) ซึ่งก่อนที่หมูเด้ง จะเกิดมียอดเข้าชมของนักท่องเที่ยวอยู่ที่กว่า 70,510 ราย

ขณะเดียวกันจากกระแสของหมูเด้ง ก็ส่งผลให้ผู้ประกอบการร้านค้า ธุรกิจ โรงแรมโดยรอบคึกคัก ได้รับประโยชน์จากปรากฏการณ์นี้ไปด้วย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง