TNN LINE MAN ชูจุดยืน "ถูกสุดทุกวัน" l การตลาดเงินล้าน

TNN

เศรษฐกิจ

LINE MAN ชูจุดยืน "ถูกสุดทุกวัน" l การตลาดเงินล้าน

LINE MAN ตอกย้ำภาพผู้นำฟู้ดดีลิเวอรี ทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท ด้วยจุดยืน "ถูกสุดทุกวัน"

แม้สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 จะคลี่คลายแล้ว แต่ตลาดธุรกิจส่งอาหารในประเทศไทยยังคงคึกคัก และเติบโตต่อเนื่องท่ามกลางพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ปัจจุบันมี ผู้ใช้งานไลน์แมนกว่า 10 ล้านคนต่อเดือน มีไรเดอร์กว่า 100,000 คน กระจายให้บริการครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย เป็นฟู้ดดีลิเวอรี่เจ้าเดียวในไทยที่ให้บริการลงลึกว่า 328 อำเภอ เติบโตขึ้นกว่า ร้อยละ 50 จากสองปีที่แล้ว และยังรุกขยายพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพราะคงความเป็นตัวจริงด้านอาหาร รวบรวมร้านอาหารทุกระดับ ตั้งแต่สตรีทฟู้ด ร้านเก่าแก่ที่เป็นตำนาน ไปจนถึงร้านฮิตติดกระแสรวมกว่า 700,000 ร้าน

ปัจจุบัน ผู้บริโภคค่อนข้างระมัดระวังเรื่องการจับจ่าย ไลน์แมนจึงวางจุดยืนของแบรนด์ใหม่ในรอบหลายปีภายใต้แนวคิด "ถูกสุดทุกวัน" เพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์ดังกล่าว ให้คนไทยค้นพบร้านอร่อยมากที่สุดบนไลน์แมน ในราคาที่ถูกที่สุด พร้อมให้ส่วนลดได้ 3 ต่อพร้อมกันในออเดอร์เดียว 

ไลน์แมน ทุ่มงบประมาณการตลาดกว่า 300 ล้านบาท จัดเต็มทั้งคูปองส่วนลดและกิจกรรมสื่อสารการตลาด จับกระแสมาสคอตพรีเซนเตอร์ พาน้อง Moon คาแรคเตอร์ไลน์แมน ที่ทุกคนคุ้นเคยจากเสื้อ และกล่องของไรเดอร์ให้มาโลดแล่นในชีวิตจริง ในฐานะพรีเซนเตอร์ และตัวแทนไรเดอร์ที่ส่งความอร่อยให้ลูกค้า และเพื่อสร้างการจดจำในใจของผู้บริโภค 

จึงเตรียมภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ พร้อมสื่อโฆษณาออนไลน์ และออฟไลน์ในพื้นที่ย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ รวมถึงผนึกกำลังครั้งใหญ่กับบรรดาพาร์ตเนอร์ร้านอาหารชั้นนำ และคาดว่าในไตรมาส 4 จะมียอดขายเติบโตกว่า ร้อยละ 25 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว 

โดยส่วนลดทั้ง 3 ต่อที่ไลน์แมนจัดทำให้คนไทย มีดังนี้

- ส่งฟรี 0 บาท ฟรีค่าจัดส่งในทุกการจัดส่ง

- โปรเดือด ส่วนลดค่าอาหารหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นซื้อ 1 แถม 1 , Flash deal หรือส่วนลดค่าอาหารสูงสุด ร้อยละ 60 โดยสังเกตร้านที่เข้าร่วมได้จากสัญลักษณ์ "โปรเดือดทุกมื้อเด็ด" ที่หน้าร้านค้า

- ลดหลายต่อ สามารถใช้ส่วนลดต่างๆ ได้พร้อมกันใน 1 ออเดอร์ ต่อที่ 1 โปรโมชั่นราคาอาหารลดสูงสุด ร้อยละ 60 โดยสังเกตร้านที่เข้าร่วมได้จากสัญลักษณ์ โปรเดือดทุกมื้อเด็ด ที่หน้าร้านค้า 

ต่อที่ 2 เก็บคูปองส่วนลดค่าอาหารสูงสุด 100 บาท ที่หน้าเก็บโค้ดลดเพิ่ม เพื่อใช้เป็นส่วนลด เมื่อสั่งขั้นต่ำครบตามที่กำหนด โดยสังเกตร้านที่เข้าร่วมได้จากสัญลักษณ์ เก็บโค้ดลดเพิ่ม ที่หน้าร้าน

ต่อที่ 3 ส่วนลดค่าส่งสูงสุด 20 บาท เมื่อซื้อครบ 150 บาทขึ้นไป ในระยะ 5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร ในพื้นที่ตามที่กำหนด โดยสังเกตร้านที่เข้าร่วมได้จากสัญลักษณ์ ส่งฟรี ร้านคุ้ม จำนวนกว่า 130,000 ร้าน หรือค่าส่งฟรี 0 บาท 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง