TNN ฉีกกรอบ! ซีคอนฯ ทุ่ม 1,000 ล้านปั้นห้างศิลปะดึงทราฟฟิก l การตลาดเงินล้าน

TNN

เศรษฐกิจ

ฉีกกรอบ! ซีคอนฯ ทุ่ม 1,000 ล้านปั้นห้างศิลปะดึงทราฟฟิก l การตลาดเงินล้าน

ซีคอน ศรีนครินทร์ ฉีกกรอบสร้างความต่าง ทุ่ม 1,000 ล้านบาท ปั้นห้างศิลปะดึงทราฟฟิก

การแข่งขันธุรกิจศูนย์การค้าไทย ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาแข่งกันรุนแรงมากขึ้น คุณ จักรพล จันทวิมล ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารการตลาด บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) บอกว่า ปัจจุบันการขยายตัวของเมืองเติบโตขึ้นมาก ทำให้ ทำเลบางนา และศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นโซนกรุงเทพฯ ตะวันออก เป็นเหมือนศูนย์กลางธุรกิจ หรือ CBD ที่มีการเติบโตมากที่สุด และผู้อยู่อาศัยในย่านนี้ก็มีกำลังซื้อสูง เห็นได้จากโครงการบ้าน ที่มีราคาสูง เพิ่มจำนวนมากขึ้นในย่านนี้ และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีก

ขณะที่ ซีคอน ศรีนครินทร์ ซึ่งอยู่คู่กับโซนกรุงเทพฯ ตะวันออกมานานถึง 30 ปี // แม้ครั้งหนึ่งจะมีจุดขาย ทั้งในเรื่องความครบ และความใหญ่ (ซึ่งเคยเป็น 1 ใน 5 ห้างที่มีขนาดใหญ่ของโลก) แต่ปัจจุบัน จุดขายดังกล่าวไม่ได้สร้างความแตกต่างให้อีกต่อไป

การจะสร้างจุดขายใหม่ มีหลายโซลูชันที่ทำได้ แต่มองเห็นช่องว่างและการเติบโตด้านศิลปะ ซึ่งยังไม่มีห้างที่ไหนทำมาก่อน จึงพัฒนาพื้นที่ส่วนหนึ่งของ ซีคอน ศรีนครินทร์ ประมาณ 27,000 ตารางเมตร จากพื้นที่รวมทั้งหมด 500,000 ตารางเมตร เปิดให้เป็นพื้นที่ของศิลปะและคราฟท์ ด้วยงบลงทุนต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2562 จนถึงปัจจุบัน กว่า 1,000 ล้านบาท

นับเป็นการฉีกกรอบภาพจำเดิม ๆ ของการเป็นห้างสรรพสินค้า ไปสู่ชื่อใหม่คือ "มันมัน ศรีนครินทร์" และนิยามใหม่คือ ห้างสรรพศิลป์คราฟท์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง