TNN จ่อปิดตำนาน! บริษัทต่อเรือ "ไททานิก" ประกาศล้มละลาย l การตลาดเงินล้าน

TNN

เศรษฐกิจ

จ่อปิดตำนาน! บริษัทต่อเรือ "ไททานิก" ประกาศล้มละลาย l การตลาดเงินล้าน

ฮาร์แลนด์ แอนด์ โวล์ฟ บริษัทต่อเรือไททานิก ประกาศล้มละลาย หลังขาดเงินกู้หมุนเวียนกว่า 8,000 ล้านบาท

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัทฮาร์แลนด์ แอนด์ โวล์ฟ (Harland & Wolff) บริษัทเก่าแก่ 163 ปีแห่งสหราชอาณาจักร ผู้ผลิตและต่อเรือเดินทะเล เป็นบริษัทที่ต่อเรือเดินมหาสมุทรไททานิก ประกาศยื่นล้มละลายและเข้าสู่กระบวนการปรับโครงสร้างธุรกิจ โดยกระบวนการดังกล่าวจะเริ่มต้นภายใน 1 - 2 สัปดาห์นี้

หลังไม่สามารถกู้เงินหมุนเวียนเสริมสภาพคล่องมูลค่า 200 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง หรือกว่า 8,976 ล้านบาท จากธนาคารเพื่อการเงินและส่งออกแห่งสหราชอาณาจักร ทำให้สถานะทางการเงินและแนวโน้มในการดำเนินกิจการต่อไปต้องเผชิญความยากลำบาก 

การประกาศล้มละลายครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ก่อนหน้านี้ในปี 2019 บริษัทต่อเรือฮาร์แลนด์ แอนด์ โวล์ฟ เคยได้รับคำสั่งจากรัฐบาลสหราชอาณาจักรให้นำบริษัทเข้าสู่แผนฟื้นฟูกิจการมาแล้ว แต่ก็มีบริษัทอินฟราสตราต้า (InfraStrata) บริษัทพลังงานแสดงความสนใจที่จะเข้าถือหุ้นด้วย

ทั้งนี้ บริษัทต่อเรือ ฮาร์แลนด์ แอนด์ โวล์ฟ ก่อตั้งขึ้นในปี 1861 มีผลงานที่เป็นตำนานและเป็นประวัติศาสตร์ของโลกคือ การต่อเรือเดินมหาสมุทรที่มีชื่อว่าไททานิก ซึ่งเป็นเรือเดินมหาสมุทรที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโลก และได้รับสมญานามว่าเป็นเรือเดินมหาสมุทรที่ไม่มีวันจม จนกระทั่งเกิดเหตุโศกนาฏกรรมจมลงสู่ใต้ท้องมหาสมุทรแอตแลนติกในปี 1912

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง