TNN บุคคลล้มละลายก็ได้รับเงินหมื่นดิจิทัลวอลเล็ต | ย่อโลกเศรษฐกิจ

TNN

เศรษฐกิจ

บุคคลล้มละลายก็ได้รับเงินหมื่นดิจิทัลวอลเล็ต | ย่อโลกเศรษฐกิจ

บุคคลล้มละลายก็ได้รับเงินหมื่นดิจิทัลวอลเล็ต | ย่อโลกเศรษฐกิจ

โฆษกกรมบังคับคดี แจงบุคคลล้มละลายสามารถรับเงินตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลได้ ให้ติดต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ขอเปิดบัญชีเงินฝาก

ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เห็นชอบโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และคนพิการ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ และได้มอบหมายให้ กรมบังคับคดี กำหนดแนวทางปฏิบัติเพื่ออนุญาตให้บุคคลล้มละลายหรือถูกพิทักษ์ทรัพย์ เปิดบัญชีเงินฝากธนาคารและถอนเงินเป็นกรณีพิเศษ เพื่อรับเงินตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 นั้น


นางเพ็ญรวี มาแสง รองอธิบดีกรมบังคับคดี โฆษกกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า กรมบังคับคดีได้วางแนวปฏิบัติในการขอรับเงินตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 สำหรับบุคคลล้มละลายหรือถูกพิทักษ์ทรัพย์ไว้แล้ว กล่าวคือ สำหรับบุคคลที่ยังไม่มีบัญชีเงินฝากธนาคาร หรือมีบัญชีเงินฝากธนาคารแล้วแต่ไม่สามารถใช้ในการรับเงินตามโครงการดังกล่าวได้เนื่องจากถูกคำสั่งห้ามมิให้ใช้บัญชีดังกล่าวตามกฎหมายล้มละลาย ขอให้มาติดต่อกับเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เพื่อให้เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์มีหนังสือไปยังธนาคารอนุญาตให้ทำการเปิดบัญชีเงินฝากใหม่ หรือมีคำสั่งอนุญาตให้ใช้บัญชีเงินฝากที่มีอยู่แล้วสำหรับการรับเงินตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ตามมติคณะรัฐมนตรีดังกล่าวได้ต่อไป


"ทั้งนี้ สามารถติดต่อกับเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์เพื่อดำเนินการดังกล่าวได้ ณ สำนักงานบังคับคดีทั่วประเทศที่อยู่ใกล้บ้านท่าน หรือ กรมบังคับคดี โทรศัพท์หมายเลข 0 2881 4999 หรือ สายด่วนกรมบังคับคดี 1111 กด 79 เว็บไซต์ www.led.go.th"


ที่มา TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง