TNN "จีเอ็ม" ร่วมมือ "ฮุนได" สู้ศึกรถ EV l การตลาดเงินล้าน

TNN

เศรษฐกิจ

"จีเอ็ม" ร่วมมือ "ฮุนได" สู้ศึกรถ EV l การตลาดเงินล้าน

จีเอ็มและฮุนไดลงนามในบันทึกความเข้าใจ ร่วมกันพัฒนายานพาหนะ ห่วงโซ่อุปทาน และ เทคโนโลยีพลังงานสะอาด

เจนเนอรัล มอเตอร์ส (จีเอ็ม) ผู้ผลิตรถยนต์จากสหรัฐอเมริกา และ ฮุนได มอเตอร์ ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ ลงนามในบันทึกความเข้าใจ จะร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์รุ่นใหม่ รวมทั้งการผลิต และเทคโนโลยีเพื่ออนาคต ครอบคลุมถึงรถยนต์นั่ง, รถยนต์เชิงพาณิชย์, เครื่องยนต์สันดาป, พลังงานสะอาด, ขุมพลังไฟฟ้า และเทคโนโลยีไฮโดรเจน นอกจากนั้นยังร่วมกันค้นหาแนวทางในการร่วมกันจัดซื้อวัสดุหลักร่วมกันในหลายรูปแบบ ทั้งวัตถุดิบทำแบตเตอรี่, โลหะ และอื่น ๆ

ความร่วมมือระหว่างสองบริษัทจะก่อให้เกิดศักยภาพ ในการพัฒนารถยนต์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ผ่านการเพิ่มสเกลการผลิต และการจัดสรรงบประมาณได้อย่างเป็นระบบมากขึ้น จีเอ็มและฮุนไดจะนำจุดแข็งและทีมงานที่มีฝีมือมารวมกัน โดยเป้าหมายคือการปลดล็อคขนาดและความสร้างสรรค์ของทั้งสองบริษัทฯ เพื่อส่งมอบรถยนต์ที่มีขีดความสามารถในการแข่งขันสูงขึ้น ให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพขึ้น

ความยืดหยุ่นและความคล่องแคล่วของจีเอ็มและฮุนได ส่งผลให้ทั้งสองบริษัทฯ สามารถเริ่มการพัฒนาของการแลกเปลี่ยนความสามารถร่วมกันได้ 

หลังลงนามในบันทึกความเข้าใจ ซึ่งไม่มีผลบังคับทางกฎหมายฉบับนี้ ทั้งสองบริษัทฯ จะเริ่มกระบวนการประมวลผลและเริ่มดำเนินงานทันที


ข่าวแนะนำ