TNN เปิดที่มา เบอร์เกอร์คิง X Carnival l การตลาดเงินล้าน

TNN

เศรษฐกิจ

เปิดที่มา เบอร์เกอร์คิง X Carnival l การตลาดเงินล้าน

เมื่อคนไทยไม่ได้ทานเบอร์เกอร์ทุกวัน ต้องทำกลยุทธ์การตลาดอย่างไรให้ลูกค้านึกถึงล่าสุด เบอร์เกอร์คิง จับมือกับ Carnival สร้างความแปลกใหม่

คุณชนินทร์ นาคะรัตนากร ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดดิจิทัล บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันแบรนด์เบอร์เกอร์ในไทยมีจำนวนมาก ขณะที่ผู้บริโภคก็มีมุมมองต่อสินค้าเปลี่ยนไป มีความเฉพาะเจาะจงมากขึ้น เช่น หากต้องการเมนูที่ถูกใจ จะเลือกเข้าแบรนด์ที่เชี่ยวชาญในเมนูนั้น ๆ แทนการมองในภาพรวม ทำให้การตลาดต้องลงลึกและเฉพาะเจาะจงมากกว่าเดิม

สำหรับเบอร์เกอร์ คนไทยก็ไม่ได้ทานทุกวัน เฉลี่ยแล้วทานเพียง 1.3 – 1.4 ครั้งต่อเดือน และในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เบอร์เกอร์คิงมีสัดส่วนลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่และวัยรุ่น โดยเฉพาะ Gen Z และ Gen Alpha เพิ่มขึ้นร้อยละ 15 ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพสูงและมีบทบาทสำคัญต่อการเติบโตของแบรนด์ในอนาคต จึงเป็นที่มาของการร่วมมือกับ Carnival แบรนด์สตรีทแฟชั่นสัญชาติไทย ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มนิวเจน Carnival เป็นที่รู้จักจากการคอลแลบกับแบรนด์ระดับโลกมากกว่า 200 แบรนด์ 

ผู้บริหารเบอร์เกอร์คิง เล่าให้ฟังว่า แบรนด์ใช้เวลาคุยกับสำนักงานใหญ่นานมาก เพราะปกติ จะไม่ให้มาสคอตใดมาแตะแบรนด์ แต่นี่คือครั้งแรกและครั้งเดียว เพราะมีความแตกต่างอย่างลงตัว จนออกมาเป็นคอลเลกชันเครื่องแต่งกายลิมิเต็ดอิดิชันพร้อมเบอร์เกอร์ที่ผสมผสานรสชาติไทยแท้เข้ากับความสตรีทสไตล์ Carnival

ข่าวแนะนำ