TNN รีบด่วน! “เงินดิจิทัลวอลเล็ต” ลงทะเบียนวันนี้ 15 ก.ย. วันสุดท้าย

TNN

เศรษฐกิจ

รีบด่วน! “เงินดิจิทัลวอลเล็ต” ลงทะเบียนวันนี้ 15 ก.ย. วันสุดท้าย

รีบด่วน! “เงินดิจิทัลวอลเล็ต” ลงทะเบียนวันนี้ 15 ก.ย. วันสุดท้าย

ใครยังไม่ลงทะเบียน “เงินดิจิทัลวอลเล็ต” รีบด่วน! 15 ก.ย. นี้ กดรับสิทธิวันสุดท้าย - คนไม่มีสมาร์ทโฟนอาจเจอเลื่อนไปก่อน

ความคืบหน้าโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท สำหรับประชาชนทั่วไป ยังสามารถลงทะเบียนเพื่อรับรับสิทธิผ่านแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนในวันนี้เป็นวันสุดท้ายเท่านั้น แต่สำหรับคนที่ลงทะเบียนไปแล้ว สามารถตรวจสอบสิทธิได้ด้วยการเปิดเข้าไปในแอปฯ ทางรัฐ ทำการเข้าสู่ระบบและกดตรวจสอบสถานะ  โดยระบบจะแสดงผลว่าสถานะในการรับสิทธิฯ ของท่านอยู่ในขั้นตอนใด


- หากอยู่ในขั้นตอนที่ 3 คือ ระบบอยู่ระหว่างการตรวจสอบสิทธิ

- หากอยู่ในขั้นตอนที่ 4 คือ ท่านไม่ได้รับสิทธิ

- หากอยู่ในขั้นตอนที่ 5 คือ ท่านได้รับสิทธิตามโครงการเติมเงินดิจิทัล 10,000 บาท


ขณะที่ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เปิดเผยมีความจำเป็นที่ต้องเลื่อนการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต สำหรับบุคคลทั่วไปที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ผ่าน 3 ธนาคารัฐ ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ที่จะเริ่มในวันที่ 16 ก.ย.นี้  ออกไปก่อน 

เนื่องจากต้องให้กระบวนการจ่ายเงินในเฟสแรกสำหรับกลุ่มเปราะบาง คือ ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวน 13.5 ล้านคน และผู้พิการจำนวน 2.1 ล้านคน ผ่านพ้นเป็นที่เรียบร้อยไปก่อน 


ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวกับประเด็นที่รัฐบาลไม่มีงบประมาณ หรือระบบไม่มีความพร้อมดำเนินการ โดยตอนนี้ยังไม่ได้กำหนดวันว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนสำหรับเฟส 2 เมื่อไร แต่นานไม่เกิน อาจจะครึ่งเดือน หรือเดือนหนึ่งจากนี้ แต่ยืนยันว่าจะเป็นเร็วๆ นี้ เพราะทุกอย่างพร้อมหมดแล้วทั้งงบประมาณ ที่ขณะนี้มีแล้ว 1 แสน 8 หมื่นล้านบาท ซึ่งเพียงพอที่ดำเนินโครงการฯ รวมทั้งระบบรองรับ 


นายจุลพันธ์ ย้ำด้วยว่า ขอให้ประชาชนที่ลงทะเบียนในเฟส2 ไม่ต้องกังวลใจ เพราะรัฐบาลจะเดินหน้าโครงการต่ออย่างแน่นอน ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง ส่วนรูปแบบการจ่ายเงินในระยะที่ 2 จะจ่ายแบบทีเดียว 10,000 บาท หรือจะแบ่งจ่ายครั้งละ 5,000 บาท จะเป็นเงินสด หรือรูปแบบเงินดิจิทัล และจ่ายให้เมื่อใดทันภายในปีนี้หรือไม่นั้น  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง  ขอรอดูหลังปิดยอดการลงทะเบียนทั้งโครงการให้ชัดเจนก่อนถึงจะบอกได้ แต่สุดท้ายรัฐบาลก็จะดำเนินการให้ได้ครบทุกคน


ภาพจาก: Getty Images 

ข่าวแนะนำ